Chuẩn bị cho lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại TP.HCM

Thứ Năm, 02/05/2019 12:09  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 2-5, các công tác chuẩn bị cho lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho lễ viếng bắt đầu từ sáng mai (3-5) - ngày Quốc tang đầu tiên.

Theo ghi nhận của PV vào sáng nay, khu vực vực xung quanh Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập) TP.HCM, an ninh được tăng cường với các lực lượng túc trực làm nhiệm vụ bảo vệ, phân luồng giao thông.

Trong sân Hội trường Thống Nhất, các rạp đã được dựng lên để phục vụ cho các đoàn khách và người dân đến viếng nguyên Chủ tịch nước, sơ đồ bố trí các khu vực của lễ viếng cũng được dựng bên ngoài Hội trường nhằm tạo thuận lợi cho mọi người.

Một số công nhân đang khẩn trương, tích cực hoàn thành các công đoạn cuối cùng cho lễ viếng nguyên Chủ tịch nước tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM.

Rạp bên trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất đã được dựng lên, các công nhân đang hoàn thành những công việc cuối cùng
Dải băng lễ tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh đã được treo lên hoàn chỉnh
Giao thông khu vực xung quanh Hội trường Thống Nhất được đảm bảo ổn định
Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại TP.HCM tổ chức tại Hội trường Thống Nhất
Sơ đồ hướng dẫn cho các đoàn vào viếng
Khu vực kiểm tra báo chí tác nghiệp

Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh từ trần hồi 20 giờ 10 phút, ngày 22/4/2019 (tức ngày 18 tháng 3 năm Kỷ Hợi), tại số nhà 5A Hoàng Diệu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Để tỏ lòng tưởng nhớ, Đảng, Nhà nước quyết định tổ chức tang lễ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh với nghi thức Quốc tang (trong hai ngày 3/5 và 4/5/2019).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng Ban Lễ tang.

Linh cữu Đại tướng Lê Đức Anh quàn tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng Đại tướng Lê Đức Anh bắt đầu từ 7 giờ đến 11 giờ, ngày 3/5/2019, tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu Đại tướng Lê Đức Anh từ 11 giờ cùng ngày 3/5/2019, tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ an táng từ 17 giờ cùng ngày 3/5/2019 tại Nghĩa trang TP.Hồ Chí Minh.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh, tại Hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh.

Trong hai ngày Quốc tang (ngày 3/5 và ngày 4/5/2019), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang