Bố trí 3.118 tỷ đồng cho hai dự án cao tốc ở ĐBSCL

Thứ Sáu, 27/09/2019 21:04  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 27-9, trong chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thị sát tại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thủ tướng hoan nghênh các đơn vị thi công và tỉnh Tiền Giang đã thực hiện được 27% khối lượng thi công; giải quyết cơ bản mặt bằng.

Nhấn mạnh các nguồn vốn cho dự án đã được đảm bảo, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan nỗ lực thi công thường xuyên, liên tục đảm bảo tiến độ thông xe toàn tuyến vào 31/12/2019 và hoàn thành toàn tuyến vào 30/4/2020 với điều kiện đảm bảo chất lượng, chống sụt lún trong quá trình thi công dự án.

Tại buổi thị sát, Thủ tướng trao cho chủ đầu tư văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng đồng ý bố trí vốn cho dự án đường bộ cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng cũng yêu cầu sớm khởi công Cầu Mỹ Thuận 2 vào tháng 3/2020 với hình thức đầu tư phù hợp, hiệu quả do Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn và quyết định.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý bố trí 3.118 tỷ đồng cho hai Dự án cao tốc: Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang