Ô nhiễm, mất an an toàn giao thông bên suối Bà Lúa

Thứ Hai, 22/04/2019 16:56  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thời gian gần đây, người dân KP.1 (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh tình trạng xảy ra mất an toàn bên hành lang bên suối Bà Lúa.

Clip mất an toàn bên hành lang suối Bà Lúa:

Mặc dù đang là mùa nắng nóng chưa bước vào mùa mưa, nhưng những năm trước đây khi mùa mưa đến đã gây ngập nặng ảnh hưởng xói mòn, sạt lở nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy hiểm mỗi khi người dân đi qua khu vực con suối này bởi nước ngập sâu, trắng xóa chẳng biết đâu là đường, đâu là suối.

Những miếng tôn được người dân che chắn tạm bên hành lang suối Bà Lúa

Theo ghi nhận của PV Báo CATP, hiện tại khu vực suối Bà Lúa dòng nước đen ngòm chảy từ phía KCN Biên Hoà 2 đổ về đây bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bên dưới rác bủa vây, mắc kẹt lại trông mất mỹ quan. Thậm chí một số nơi còn tạo hàm ếch sói mòn vào gần nhà dân đang sinh sống bên tổ 17 và 18 (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hoà).

Một đoạn suối tiếp gáip với đường bị mất hàng rào hành lang an toàn
Sạt lở khoét thành hàm ếch rộng bên dưới dòng suối, sâu vào đường

Nguy hiểm hơn tình trạng mất các thanh sắt chắn của hành lang an toàn giữa con suối Bà Lúa và đường giao thông. Tại đây, người dân phải dùng cửa gỗ để chắn tạm và căng giây cảnh báo nguy hiểm. “Đã xảy ra trường hợp người dân lao xe máy xuống lòng suối”, một người dân địa phương cho biết.

Hành lang an toàn bên suối

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND P.Long Bình Tân, ông Hoàng Văn Thiện cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân và đã đề xuất lên UBND TP. Biên Hoà việc xuống cấp cây cầu Bà Lúa cũng như tình trạng ngập tại đây trong những năm qua.

Trong năm nay, chính quyền địa phương sẽ phối hợp cùng lực lượng chức năng TP.Biên Hoà sớm khai thông dòng chảy và cải thiện lại hệ thống thoát nước, cũng như đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân đang sinh sống bên hành lang suối Bà Lúa để đảm bảo an toàn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang