99% bộ sạc không chính hãng gây mất an toàn cơ bản

Thứ Ba, 06/12/2016 08:08

|

(CAO) Các chuyên gia cảnh báo người dùng cẩn trọng với những bộ sạc không do Apple sản xuất đang được rao bán trên các trang mạng, do 99% khi sử dụng phụ kiện này sẽ làm những thiết bị mất an toàn cơ bản.

99% bộ sạc không phải chính hãng thường làm mất an toàn cơ bản cho thiết bị

Kết quả trên được Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Anh – Trading Standards thử nghiệm trên 400 bộ sạc không phải do Apple sản xuất và được mua từ các trang thương mại điện tử trực tuyến. Những bộ sạc thử nghiệm được mua từ 8 quốc gia trên thế giới: Mỹ, Australia, Trung Quốc,….

Các chuyên gia đã thử nghiệm sốc điện cơ bản đối với những bộ sạc này bằng cách sử dụng điện áp cap hơn so với thông thường – đây là một trong những hiện tượng thường xảy ra trong quá trình sạc. Quá trình thử nghiệm được giám sát bởi các chuyên gia an toàn UL – công ty chuyên kiểm định các sản phẩm an toàn trên thế giới.

Căn phòng bốc cháy khi sạc iPhone qua đêm
 

Trong số 400 thiết bị thử nghiệm chỉ có 3 củ sạc vượt qua được bài kiểm tra, đồng nghĩa là 99% sản phẩm bị mất an toàn khi sử dụng.

Giám đốc Viện Tiêu chuẩn Thương mại (Chartered Trading Standards Institute (CTSI) – Leon Livermore cho biết, người dùng không nên sử dụng các sản phẩm không an toàn để tránh hậu quả về sau. Hàng chính hãng có giá cao hơn nhưng chất lượng cũng tốt hơn bởi chúng được kiểm tra kỹ, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn trước khi xuất xưởng.

Những thiết bị mua trôi nổi không chỉ ảnh hưởng đến hỏng hóc, đe dọa đến cuộc sống của người sử dụng và gần đây là tai nạn cháy nổ do sạc giả.

Trước đó, hãng công nghệ Mỹ - Apple đã mạnh tay với những sạc giả trên thị trường và tuyên bố khởi kiện Mobile Star LLC và hơn 500 đơn bị khác khi cố tình bán các phụ kiện giả mạo như cáp, adapter,… trên những kênh bán lẻ tại thị trường Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang