Căn phòng bốc cháy khi sạc iPhone qua đêm

Thứ Hai, 21/11/2016 13:12

|

(CAO) Cục sạc iPhone của nữ sinh 15 tuổi bất ngờ phát nhiệt và bốc cháy khiến căn phòng xinh xắn bị thiêu rụi.

Căn phòng xin xắn bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, Caitlin Rae Durant - nữ sinh miền Bắc xứ Wales, đã may mắn khi chạy thoát khỏi đám ngọn lửa bao trùm trong căn phòng xinh xắn và thiêu rụi nhiều vật dụng cá nhân. Trước đó, Durant để chiếc điện thoại iPhone trên giường và cắm sạc qua đêm, khiến thiết bị phát nhiệt bén lửa.

Chết tức tưởi vì dùng sạc điện thoại dỏm
 

Mẹ của Durant – bà Gemma cho biết, vụ hỏa hoạn đã làm cho căn nhà bị hư hại, họ phải ở nhà thuê trong 6 tháng để sửa chữa. “Những đồ đạc trên tầng, phòng ngủ khác của các con tôi. Nhiệt độ, khói, nước trong quá trình chữa cháy đã phá hủy nhiệt độ”, bà Gemma cho hay.

Sau sự cố, Sở cứu hỏa đã công bố hình ảnh căn phòng ngủ của nữ sinh để cảnh báo các gia đình về thói quen cắm sạc điện thoại qua đêm.

Ngọn lửa bùng phát từ cục sạc của chiếc điện thoại iPhone - Ảnh: Daily Mail

Giám đốc An toàn cháy nổ tại Sở Cảnh sát North Wales – Stuart Millington đã cảnh báo người dân không nên sạc pin khi ngủ và tuyệt đối không cắm sạc hoặc để dây sạc quá lâu trên ô điện.

Đồng thời để giảm thiểu khả năng cháy nổ khi sạc điện thoại, người mua cần sử dụng bộ sạc uy tín và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong quá trình điện thoại đang sạc pin, người dùng nên để thiết bị lên mặt phẳng cứng thay vì để ở những nơi dễ cháy hoặc trên giường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang