Apple 'mạnh tay' chi 4 tỷ USD để mua màn hình OLED 'đón đầu' iPhone 8

Thứ Sáu, 11/11/2016 11:20  | Trương Lâm

|

(CAO) Apple gần như không giấu diếm thông tin sẽ chuyển từ màn hình IPS LCD sang OLED ở phiên bản iPhone 8.

Theo đó, Apple đã nộp một bản báo cáo có thông tin chi tiết liên quan tới màn hình OLED cho Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái. Bên cạnh đó, trang Apple Insider cũng đã ghi nhận Apple đã đặt một đơn hàng cho màn hình OLED vào năm đầu tiên với tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD.

Thực chất màn hình OLED đã có mặt trên Apple Watch hay phần Touch Bar trên MacBook Pro mới. Tuy nhiên, việc công nghệ này được Apple lựa chọn, đánh dấu một bước ngoặt hay nói cách khác là một sự thay đổi lớn, bởi iPhone gần như là mảng sản phẩm chủ đạo mang tính chiến lược rất cao.

Điều ngạc nhiên là Apple đã không chọn đi theo hướng riêng như trước đây vẫn từng làm. Nó đồng nghĩa với việc hãng có thể nhờ bên thứ 3 để cung cấp màn hình và không ít hãng là ứng cử viên tiềm năng như: LG, Sharp, Samsung,... 

Trong khi đó, các tín đồ của Táo Khuyết cũng đang lo ngại sự đồng nhất trong sản phẩm của Apple trong tương lai liệu có thể bị suy giảm hay không? Khi hãng đang đánh mất đi vị thế độc tôn trong việc tự sản xuất hầu hết linh kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang