Sản phẩm ý tưởng 'gậy tự sướng' từ ốp điện thoại chưa hoàn tất đã bị Trung Quốc nhái

Thứ Năm, 03/11/2016 05:00  | Huy Bân

|

(CAO) Dự án sản xuất ốp điện thoại xếp lại thành "gậy tự sướng" do anh Yekutiel Sherman (người Israel) nghĩ ra và đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức một sản phẩm tương tự có nguồn gốc từ Trung Quốc đã xuất hiện với cái giá rẻ hơn cả sản phẩm ý tưởng chưa kịp hoàn thành.

Sản phẩm ý tưởng được anh Sherman chăm chút rất cẩn thận từ: bản vẽ, thiết kế, lên kế hoạch tung ra thị trường,... Do chưa có đủ vốn nên dự án đang được kêu gọi đầu tư thông qua Kickstarter. Dự án sản xuất ốp điện thoại xếp lại thành "gậy tự sướng" mang tên StikBox đã kêu gọi được 40.000 USD và dự tính sản phẩm bán lẻ có giá 47 USD (khoảng 1 triệu đồng).

Chỉ sau một tuần công bố ý tưởng, đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhái đến từ Trung Quốc

Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đã "tan vỡ" khi các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đã cho ra mắt sản phẩm nhái tương tự (với giá chỉ 8 USD, khoảng 170.000 đồng) chỉ sau 1 tuần từ lúc anh Sherman công bố ý tưởng. Trớ trêu hơn là rất nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã "đạo" ý tưởng này, thậm chí lấy luôn tên StikBox.

Thậm chí lấy luôn tên StikBox

Một số người đã ủng hộ thông qua Kickstarter không biết chuyện đã cho rằng Sherman lừa đảo mình. Quả là việc cho ra ý tưởng về một sản phẩm mới không hề dễ dàng nhưng việc khó hơn nữa là có vốn để đưa nó ra thị trường. Bởi, nếu không giữ được bí mật, chỉ cần một cái "chớp mắt" thôi, ý tưởng của bạn sẽ được "người khác" hiện thực hóa và sao chép hàng loạt.

Clip giới thiệu "gậy tự sướng" từ ốp điện thoại chưa hoàn tất đã bị Trung Quốc nhái:

Bình luận (0)

Lên đầu trang