Top 5 smartphone đang 'hot' trên thị trường điện thoại tháng 10

Chủ Nhật, 23/10/2016 00:55  | Huy Bân

|

(CAO) Tháng 10 chứng kiến nhiều biến động của thị trường smartphone, nhất là đối với các sản phẩm mới được ra mắt hay bỗng nhiên giảm giá mạnh.

Sony Xperia XZ

Vẫn sở hữu màn hình 5.2 inch với độ phân giải Full HD, RAM 3GB và dùng chip Snapdragon 820, bộ nhớ trong dung lượng 64 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Nếu tính ra thì Xperia XZ không có quá nhiều thay đổi về thiết kế, trừ việc các cạnh được bo tròn và mặt sau có phần sang trọng hơn nhờ sử dụng hợp kim nhôm.

Xperia XZ sử dụng cảm biến 23MP, camera trước 13MP, hỗ trợ quay phim Full HD, máy cho phép sử dụng 2 SIM Nano. Sở hữu những nâng cấp cao trong cả hai mảng quay phim và chụp ảnh khiến Xperia XZ được đánh giá khá tốt, giá tham khảo của sản phẩm trên thị trường là vào khoảng 15 triệu đồng.

iPhone 7 và 7 Plus

Hai chiếc iPhone 7 và 7 Plus đạt tiêu chuẩn chống nước và chống bụi IP67. Nó tạo ra một sự tiện dụng nhất định khi người sử dụng phải loay hoay tìm chỗ cất khi gặp sự thay đổi bất chợt của thời tiết.

Những chiếc iPhone mới có thêm 2 màu mới, đó là: Mattle Black (đen nhám) và Jet Black (đen bóng). Đây là một chiêu khá quen thuộc của Apple, khi họ không có nhiều thay đổi trong thiết kế mà chỉ cung cấp thêm màu mới.

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus được dự đoán là sẽ gây ấn tượng ngày ra mắt

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của Apple sử dụng chip Apple A10 Fusion mới với 2 nhân tiết kiệm pin và 2 nhân hiệu suất cao dành cho các tác vụ nặng. Thị trường trong nước loan tin iPhone 7 chính hãng sẽ xuất hiện vào cuối tháng 10, với mức giá dự kiến dao động trong khoảng 19 - 23 triệu đồng.

Asus Zenfone 3 Laser

Phiên bản Zenfone 3 có thiết kế thân kim loại với phần mặt lưng kích thước khá vừa và đầm tay. Zenfone 3 Laser sở hữu màn hình lớn hơn 5.5 inch Full-HD, bộ vi xử lý Snapdragon 430 tốc độ 1.4 GHz, nhân đồ họa Adreno 505, RAM 4 GB, ROM 32 GB, pin dung lượng 3.000 mAh.

Phiên bản Asus Zenfone 3 Laser nhận được khá nhiều nhận xét tích cực

Máy nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh với cảm biến ảnh Sony IMX 214 13 MP hỗ trợ lấy nét bằng laser có tốc độ chụp chỉ 0.03 giây. Ngoài ra, bộ đôi này còn được trang bị máy quét vân tay ở mặt lưng có tốc độ mở khóa chỉ trong 0.2 giây và cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện tùy biến ZenUI 3.0.

BlackBerry Passport

Có thể nói BlackBerry Passport mang một thiết kế "khá dị"... trong mắt nhiều tín đồ công nghệ. Tuy nhên, nó lại chính là một điểm nhấn mới trong loạt thiết kế đã nhiều năm không thay đổi của BlackBerry.

Sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2.2 GHz kết hợp cùng bộ nhớ RAM 3GB, các kết nối 4G LTE/Wi-Fi/Bluetooth và 32GB bộ nhớ trong... Nên khả năng xử lý của Passport là khá ổn định và đáp ứng tốt hầu hết các ứng dụng nặng.

BlackBerry Passport có giá tốt so với hiệu năng

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của hệ điều hành BlackBerry đó chính là việc thiếu hụt ứng dụng nghiêm trọng. Thế nhưng hiện tại với mức giá chào bán thấp nhất là 5 triệu 3 (bàn phím AZERTY, Pháp), BlackBerry Passport thật sự trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký trong tầm giá. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang