Bị bắn chết vì cố đòi lại smartphone bị mất trong tay những kẻ 'nhặt' được

Chủ Nhật, 05/06/2016 12:27  | Thư Văn

|

(CAO) Theo The Verge, thanh niên 18 tuổi, tên Jeremy Cook, đã bỏ quên điện thoại trên một chiếc taxi. Sử dụng ứng dụng theo dõi vị trí, Cook đã tìm thấy chiếc điện thoại của mình đang nằm tại bãi đỗ xe. Nhưng thay vì báo cảnh sát, chàng thanh niên này lại quyết định tự tìm kiếm.

Khoảng 5 giờ sáng sau ngày bỏ quên điện thoại trên taxi, Cook cùng em gái tới bãi đỗ xe, nơi ứng dụng định vị xác nhận chiếc điện thoại đang ở đây. Cả hai gặp phải 3 người đàn ông trong chiếc xe hơi đang giữ chiếc điện thoại của Cook.

Cuộc nói chuyện nhanh chóng trở nên căng thẳng và nhóm người trên quyết định không trả điện thoại, rồi phóng xe đi. Thay vì báo cảnh sát, Cook lại bám lấy cửa xe không buông. Hậu quả là anh bị va đập rất nhiều trong quá trình xe chạy trước khi thiệt mạng vì bị bắn.

Cảnh sát Canada đã tìm được chiếc xe và điện thoại của Cook trong vụ án này. Nhưng vụ việc này đã làm dấy lên quan ngại đến từ các phần mềm tìm kiếm điện thoại mất bị mất.

Cả Apple và Google đều có ứng dụng cho phép người dùng xác định vị trí của điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp: Find My iPhone trên iOS và Device Manager trên Android. Những ứng dụng này đã giúp nhiều người dùng tìm được smartphone của họ nhưng cũng là nguyên nhân của một số chuyện đáng tiếc.

Nhiều người chấp nhận hủy luôn chiếc điện thoại khi bị đánh cắp bằng các mật khẩu kích hoạt. Trong khi số khác lại kiên trì tìm kiếm mà đôi khi ít quan tâm đến những nguy hiểm mà bản thân có thể gặp phải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang