TP.HCM sắp được phủ sóng Wifi miễn phí

Thứ Tư, 01/06/2016 18:01  | Đồng Dương

|

(CAO) Một doanh nghiệp Singapore đang ngỏ ý muốn đầu tư lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí toàn thành phố phục vụ người dân và du khách. Mặt khác, nó cũng góp phần xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang tập trung triển khai.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến, một doanh nghiệp Singapore đã đề nghị trang bị Wifi miễn phí cho thành phố để khách du lịch và người dân có thể tiện tra cứu thông tin.

Việc làm thí điểm hay đại trà thì sẽ tính toán và cân nhắc. Nhưng việc lắp đặt hệ thống này chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh truyền thông và tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố.

Hiện, nhiều địa phương đã phủ wifi miễn phí cho người dân và khách du lịch. Năm 2012, Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống Wifi miễn phí với 350 điểm phát sóng.

Sau đó, Hạ Long và Huế cũng phủ Wifi, góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục - đào tạo qua mạng; quảng bá du lịch; giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường; quản lý giao thông đô thị;...

Tại Đà Nẵng, từ 2013, thành phố cũng lắp đặt 320 trạm thu phát sóng ở các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Và gần đây nhất, TP Vũng Tàu cũng có tên trong danh sách này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang