Philippines sẽ phủ sóng Wifi miễn phí cả nước vào năm 2016

Thứ Tư, 09/09/2015 00:37  | Huy Bân (Theo Skift)

|

(CAO) Chính phủ Philippines sẽ chi 1,5 tỷ peso (tương đương 32 triệu USD) để phủ sóng miễn phí WiFi cả nước vào năm 2016.

Kế hoạch này sẽ được phát triển theo lộ trình, cụ thể sẽ phủ sóng Wifi một nửa đất nước vào cuối năm 2015. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016, đồng nghĩa với việc Wifi sẽ được phủ sóng khắp Philippines vào thời điểm đó.

Mạng Wifi miễn phí khắp cả nước thì sẽ có những hạn chế nhất định, nhất là tốc độ bị giới hạn ở 256Kbps. Dù được xem là khá thấp nhưng vẫn đủ xài Facebook và mở công cụ tìm kiếm Google.

Hệ thống Wifi này sẽ được cung cấp ở những nơi công cộng gồm: trường học, bệnh viện, sân bay, công viên,... Mục đích chính của dự án là nhằm giúp người dân được tiếp cận với internet nhiều hơn. Từ đó, góp phần nâng cao dân trí cả nước.

Hệ thống Wifi này sẽ được cung cấp ở những nơi công cộng gồm: trường học, bệnh viện, sân bay, công viên,...

Ông Monchito Ibrahim, phó giám đốc Văn phòng IT và Viễn thông của Philippines cho biết: "Nếu người dùng chuyển hết qua xài Wifi miễn phí, nhà cung cấp dịch vụ mạng tính phí sẽ phải phục vụ tốt hơn để lôi kéo khách hàng".

Theo IDC, giá internet ở Philippines rất đắt, gói cước tốc độ 1Mbps có giá tới 18 USD, cao gấp 3 lần mức trung bình thế giới. Việc phủ sóng Wifi toàn quốc vốn là nỗ lực của chính phủ để kích thích cạnh tranh, vì mạng internet ở Philippines vốn được cho là thấp nhất tại châu Á, chỉ xếp trên Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang