Thủ phạm tạo ra spyware trên hệ điều hành Android lãnh 10 năm tù

Chủ Nhật, 30/08/2015 16:23  | Huy Bân (Theo Neowin)

|

(CAO) Morgan Culberton, một cựu thực tập sinh tại hãng bảo mật của Mỹ - FireEye, đang phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam sau khi thừa nhận đã thiết kế phần mềm độc hại có tên Dendroid.

Morgan Culberton đang chờ tuyên án sau khi thừa nhận đã tạo ra phần mềm gián điệp (Spyware) cho phép kẻ nào sử dụng có thể dùng camera điện thoại của nạn nhân để chụp ảnh hay dùng các tính năng khác trên điện thoại như: ghi âm, quay video và tải ảnh.

Ứng dụng này được chào bán với giá 300 USD trên diễn đàn tội phạm Darkode. Nó được thiết kế chứa các mã độc có thể lẫn tránh các chương trình anti-malware một cách dễ dàng.​

Morgan Culberton đang phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam

Sau khi bị cáo buộc phạm tội, Culbertson có chia sẻ trên trang cá nhân Linkdln của mình rằng anh đã trải qua 4 tháng thực tập tại FireEye. Công việc chính là cải thiện khả năng phát hiện malware của Android, bằng cách tạo ra các phần mềm độc hại mới, có thể len lõi qua các kẽ hở của hệ điều hành này.

Culbertson sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm tù và 250.000 USD tiền phạt, bảng án dự kiến sẽ được thi hành vào ngày 2-12-2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang