Google phát triển công nghệ dùng GPS để tránh... ổ gà

Thứ Sáu, 28/08/2015 03:12  | Huy Bân (Theo Time)

|

(CAO) Ý tưởng có phần điên rồ nhưng lại chính do ông lớn Google phát triển. Nó cho phép xe hơi sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để tránh ổ gà trên đường.

Tài xế sẽ tránh được ổ gà hay các vật cản trên đường nhờ hệ thống định vị GPS trên xe và bộ cảm biến chống va chạm. Bộ cảm biến sẽ quét để phát hiện các chuyển động bị lệch hoặc bất thường, từ đó cảnh báo cho tài xế.

Việc khắc phục đường sá hư hỏng thường khá lâu và chỉ được giải quyết sau khi có nhiều phản ánh của người dân

Tất cả thông tin về chất lượng đường sá sẽ được ghi lại, rồi truy xuất vào một kho dữ liệu khổng lồ trên mạng. Dĩ nhiên, vấn nạn ổ gà hay đường sá xấu, kém chất lượng không phải là vấn nạn ở Mỹ. Nhưng việc khắc phục chúng thường khá lâu, đồng thời chỉ được giải quyết sau khi có nhiều phản ánh từ người dân.

Nếu công nghệ này được đưa vào sử dụng sớm, kết hợp với việc xây dựng cơ sở dữ liệu về điều kiện đường sá, thì các cơ quan chức năng có nhiệm vụ khắc phục tình trạng hư hỏng như sở giao thông vận tải sẽ dễ dàng xác định, ưu tiên giải quyết những vấn đề phát sinh nhanh chóng.

Công nghệ này được cho là bước đệm của việc phát triển xe ô tô không người lái mà tập đoàn Google đang hướng tới

Tuy nhiên, cũng cần hiều rằng, thực sự Google muốn theo đuổi vẫn là xây dựng một cơ sở dữ liệu đầy đủ. Để phục vụ cho việc phát triển xe ô tô không người lái của tập đoàn Google trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang