Trợ lý giám đốc điều hành HP lãnh 21 tháng tù vì hóa đơn spa giá 100.000 USD

Thứ Tư, 26/08/2015 21:03  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Người phụ nữ này đã dùng tiền của công ty HP, nhằm chi tiêu cho những kì nghỉ xa hoa của mình và thậm chí là để... mua sản phẩm của Apple. Tổng tài sản mà cô trợ lý này biển thủ lên tới con số gần 1 triệu USD.

Người phụ nữ làm trợ lý giám đốc điều hành HP là Holli Dawn Coulman, đã bị kết án 21 tháng tù giam sau khi nhận tội biển thủ gần 1 triệu USD từ công ty. Bản án cũng buộc Coulman phải bồi thường 954.000 USD và một số chi phí phát sinh khác.

Coulman làm việc tại HP từ năm 2000 đến tháng 05-2012. Trong đó, một phần công việc là quản lý thẻ tín dụng của công ty, để chi trả cho các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã dùng số tiền trong thẻ tính dụng để làm lợi cá nhân.

Cảnh sát đã điều tra được những khoản chi tiêu xa xỉ của Coulman như:

_ Đi spa 100.000 USD tại La Costa Resort Spa.

_ Chi dịch vụ tại bãi biển Pebble 43.000 USD.

_ Hàng ngàn USD cho tiền vé máy bay đi đến Hawaii và châu Âu.

_ Mua sắm tại cửa hàng thể thao BTO Motocross 33.000 USD.

_ Hàng ngàn USD mua sắm tại Neiman Marcus và Nordstrom.

_ Chi 350.000 USD thanh toán chi phí hoạt động doanh nghiệp của anh trai.

Khi quản trị tập đoàn HP đặt câu hỏi về chi phí, Coulman đã xóa email của họ, bịa đặt biên lai, hóa đơn, hoặc gửi trả lời email giả từ các ông chủ của cô nói rằng các chi phí đã được ủy quyền - FBI cho biết.

Coulman bị HP sa thải và đang làm việc ở một công ty mới nhưng công ty này cũng đã sa thải cô khi nhận được thông tin từ HP.

Cô đã bày tỏ sự hối hận sâu sắc đối với hành động của mình trong một lá thư viết cho tòa án: “Tôi không thể đưa ra bất kỳ lời giải thích cho hành động của mình. Tôi rất sợ phải đi tù nhưng tôi biết việc làm của mình cần phải trả giá”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang