Samsung ‘khoe mẽ’ những tính năng nổi bật mà iPhone không có

Chủ Nhật, 16/08/2015 14:58  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Vừa công bố hai mẫu điện thoại mới Samsung cũng không quên khoe những tính năng nổi bật mới của Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+. Hãng cũng không quên so sánh việc iPhone không thể thực hiện được những tính năng mới này.

Cả hai mẫu điện thoại Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ đều sở hữu màn hình kích thước 5,7 inch. Với kích thước này thì màn hình của chúng chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 6 Plus. Và tính năng của bộ đôi này cũng được cập nhật những điều mới mẻ khá tiện dụng.

1. Thanh toán bằng điện thoại tại bất kỳ thiết bị đầu cuối bất kỳ, trong khi iPhone chỉ thích ứng với công nghệ NFC (Near Field Communication - là một công nghệ dùng để kết nối không dây với tầm sóng ngắn giữa các thiết bị đầu cuối khác nhau).

2. Vẽ thoải mái trên màn hình ngay cả khi nó đã tắt (tính năng trên Galaxy Note 5).

3. Thêm phím tắt cho các ứng dụng và danh bạ trên Galaxy S6 Edge+ bằng cách quét từ cạnh cong của điện thoại.

4. Cập nhật clip trực tiếp từ điện thoại lên YouTube, ngay cả với các ứng dụng có sử dụng camera từ điện thoại.

5. Chụp hình được toàn bộ trang thông tin đang hiển thị, chứ không chỉ chụp những gì có trên màn hình (tính năng trên Galaxy Note 5).

6. Galaxy Note 5 được bán đi kèm với một bút cảm ứng và nó giúp người dùng truy cập nhanh các ứng dụng bằng cách nhấn một nút trên bút. Chiếc bút này về lâu dài có thể sẽ được cập nhật phần mềm để bổ sung thêm các tính năng khác.

7. Hầu hết các điện thoại mới của Samsung sẽ hỗ trợ một tính năng gọi là SideSync giúp hiển thị màn hình của điện thoại lên máy tính để bàn cho cả hai hệ điều hành Mac và Windows. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng có khả năng kéo, thả tập tin từ máy tính vào điện thoại.

8. Tất cả các điện thoại Galaxy Note và máy tính bảng của Samsung cho phép mở nhiều hơn một tab cùng một lúc thông qua một tính năng được gọi là Multi-Window.

9. Sẽ có một phím tắt hoàn toàn mới để sử dụng máy ảnh, đó là nhấn phím Home 2 lần.

10. Người dùng có thể thêm các widget trên màn hình chủ tùy thích nhằm tương tác dễ hơn với các hiển thị như: thông tin như tỷ số thể thao, thời tiết,… iPhone cũng có một tính năng trong menu thông báo, nhưng người dùng không thể thêm các widget màn hình chủ.

11. Điện thoại mới của Samsung có hỗ trợ sạc pin không dây, do đó người dùng có thể sạc pin mà không cần phải cắm dây vào ổ điện cho mỗi lần sạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang