Siêu dự án ô tô điện Tesla tuyên bố không dễ bị hacker xâm nhập

Thứ Tư, 12/08/2015 00:38  | Huy Bân

|

(CAO) Thương hiệu xe hơi chạy điện Tesla vừa tự hào công bố con số hành trình kỷ lục 1,6 tỷ km trên toàn thế giới. Không chỉ tạo ra những mẫu xe bảo mật tốt hơn xe Fiat Chrysler, Tesla còn nhanh chóng vá toàn bộ các lỗ hổng phần mềm thông qua tính năng cập nhật từ xa.

Hãng Tesla đã mở riêng một trang web có địa chỉ tại: http://www.teslamotors.com/en_GB/billionmiles. Tại đây, hãng đã so sánh quãng đường hành trình kỷ lục mà số lượng xe Tesla S đã đi trên toàn thế giới.

Hiện tại, Tesla S đang tồn tại ít nhất 6 lỗ hổng bảo mật, cho phép tin tặc có thể truy cập vào hệ thống thông tin giải trí trên xe. Để từ đó được phép thực hiện một số thao tác nhất định, thậm chí là có thể cho xe dừng lại.

Phiên bản xe ô tô điện Tesla S

Trong khi các lỗ hổng này còn chưa được hé lộ chi tiết, đại diện của hãng xe này khẳng định: "Đội ngũ bảo mật của chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ các vấn đề về bảo mật. Nhằm đảm bảo rằng chúng tôi có thể bảo vệ hệ thống của mình một cách an toàn nhất, thông qua quá trình kiểm tra và cập nhật liên tục".

Không chỉ tạo ra những mẫu xe bảo mật tốt hơn xe Fiat Chrysler, Tesla còn nhanh chóng vá toàn bộ các lỗ hổng phần mềm thông qua tính năng cập nhật từ xa. Thông tin về các lỗ hổng bảo mật của Model S đến chỉ vài tuần sau khi Fiat Chrysler tuyên bố thu hồi 1,4 triệu xe trên toàn cầu vì vấn đề bảo mật.

Khác với Model S, hacker có thể truy cập vào những chiếc Jeep Cherokee của Fiat từ xa (không đòi hỏi tiếp xúc trực tiếp) thông qua hệ thống Uconnect có tích hợp trên xe (nhằm giúp chủ sở hữu có thể điều khiển xe qua điện thoại thông minh).

Clip Tesla Model S bứt tốc từ 0 tới 100km/h trong 3,2 giây:

Tesla Motor được thành lập năm 2003, trong đó có sự đóng góp của đồng sáng lập Elon Musk, tỉ phú danh tiếng người Nam Phi. Hãng xe Mỹ sau đó nhanh chóng tung ra thị trường mẫu xe điện thể thao đầu tiên Tesla Roadster vào năm 2008. Tiếp tục theo sau là nhiều mẫu xe danh tiếng khác, trong đó có mẫu Tesla S và Tesla X.
Kể từ thời điểm sản xuất năm 2012, ước tính cho đến nay đã có hơn 75.000 chiếc Tesla S được xuất xưởng. Con số này giúp Tesla S chính thức lọt vào top 3 xe ô tô điện bán chạy nhất trên thế giới.
Sau hơn 10 năm kinh doanh, Tesla phát sinh được lợi nhuận vào năm 2013. Còn theo báo cáo kinh doanh của hãng vào quý I/2015 đã có hơn 10.030 chiếc xe được bán ra, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang