Mất 3 năm xây dựng nhà trên cao như Đôrêmon giá 67.000 USD

Chủ Nhật, 26/07/2015 21:43  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Căn nhà được thiết kế tương tự như một bảo bối trong truyện tranh Đôrêmon. Với thiết kế độc đáo, khả năng sử dụng năng lượng mặt trời và có thể dùng điện thoại để điều khiển các thiết bị bên trong.

Anh Jono Williams, sống ở New Zealand kỹ sư chuyên ngành nhựa và thiết kế đồ họa đã nảy ra ý tưởng xây dựng một ngôi nhà công nghệ, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và có thể điều khiển bằng smartphone, chi phí của căn nhà quái chiêu này tương đương 67.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng), nó cũng được đặt tên là “The Skysphere”.

Căn nhà độc đáo trên cao

Thiết kế này tương tự như một ngôi nhà trên cây với lối đi duy nhất là một cầu thang ở giữa, nơi đây cũng chính là cột trụ đỡ cho toàn bộ phần sàn và nội thất phía bên trong. Anh Williams cho rằng thiết kế của mình sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai vì nó tiết kiệm khoảng không bên dưới và thân thiện với môi trường nhờ sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Ngôi nhà rất thân thiện với môi trường vì sử dụng năng lượng mặt trời 

Thông qua hệ điều hành Android, từ chiếc smartphone cá nhân bạn có thể kiểm soát hầu hết các thiết bị từ ánh sáng, đến việc điều khiển các chương trình giải trí có trên tivi. Dĩ nhiên, chúng được chạy trên một ứng dụng được thiết kế riêng cho hệ điều hành Android.

Trên trang web của mình, Williams chia sẻ, ban đầu muốn thiết kế một ngôi nhà trên cây nhưng thay vì phải kiếm một cái cây khổng lồ, anh tự đặt câu hỏi tại sao mình không xây dựng một cột thép lớn? Điều đó sẽ đáp ứng được việc bạn muốn xây dựng ngôi nhà này ở bất cứ nơi đâu tùy thích.

Điểm hấp dẫn là từ đây chủ nhân của căn nhà sẽ có góc nhìn 360 độ tạo sự thoải mái, khiến bạn cảm thấy không gian xung quanh rất thoáng đãng, nhất là về đêm được ngắm bầu trời đầy sao. Tuy nhiên, theo anh Williams, điều khiến anh tâm đắc nhất chính là tủ lạnh bia điều khiển từ xa.

Tủ lạnh bia thông minh chính là thứ khiến người thiết kế ngôi nhà tâm đắc nhất

"Tính năng yêu thích của tôi đến tủ lạnh bia, nó có thể giữ 12 lon bia trong hộp khử mùi và làm mát bổ sung tới 36 loại bia khác nhau (tự điều chỉnh chế độ lạnh khác nhau). Tôi có thể đặt nhiệt độ tối ưu cho tủ lạnh trên điện thoại, bấm một nút để nó tự cung cấp bia và tiếp nhận tin nhắn cảnh báo khi nhiệt độ trong tủ thay đổi không phù hợp”, anh Williams thích thú nói.

Ngoài ra, căn nhà còn cho phép chủ nhân điều khiển đèn LED chiếu sáng bằng giọng nói, khóa vân tay, cửa ra vào tự động và hệ thống âm thanh không dây.

Cùng theo dõi hình ảnh anh chàng kỹ sư ròng rã xây dựng ngôi nhà trên cao suốt 3 năm trời:

Bình luận (0)

Lên đầu trang