Những điều cần lưu ý trong phiên bản Windows 10

Chủ Nhật, 12/07/2015 03:18  | Đồng Thần (Theo Cnet)

|

(CAO) Phiên bản Windows 10, là một tham vọng của Microsoft muốn củng cố lại vị trí dẫn đầu trong thị trường công nghệ máy tính hiện nay. Phiên bản Windows 10 có một số thông tin đặc biệt mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng.

Giống Windows 7 và Windows 8, Windows 10 sẽ được chia thành hai phiên bản chính cho người tiêu dùng: Windows 10 Pro và Windows 10 Home.

Chi phí nâng cấp lên Windows 10

Theo kế hoạch, Windows 10 sẽ có mặt vào ngày 29-7, người dùng sẽ được sử dụng miễn phí 1 năm nếu nâng cấp từ Windows 7 và Windows 8.1. Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản trước của Windows và không nâng cấp, bạn có thể chọn lên Windows 10 Home với giá 119 USD hoặc Windows 10 Pro với giá 199 USD.

Chi phí nâng cấp lên Windows 10 còn tương đối lớn

Microsoft cũng đề nghị người dùng Windows 7 và Windows 8.1 sử dụng thử bản sao miễn phí của Windows 10. Bạn sẽ nhận được một thông báo Windows 10 đã sẵn sàng được cài đặt, đồng thời được phép chọn thời gian bắt đầu.

Các ứng dụng chỉ cần mua một lần

Microsoft cho phép bạn mua một ứng dụng nào đó trên Windows Store chỉ một lần duy nhất và có thể thoải mái chia sẻ trên các thiết bị khác như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Ứng dụng sẽ tự động tìm cách “thích nghi”, điển hình có thể kể đến như ứng dụng Microsoft Office.

Thanh Start Menu sẽ xuất hiện trở lại

Nếu bạn ghét màn hình Start của Windows 8 khi nó chiếm toàn bộ màn hình, thì có lẽ bạn sẽ vui hơn khi biết tin thanh Start Menu sẽ xuất hiện lại ở vị trí quen thuộc. Còn nếu bạn thích cách tiếp cận mới của Windows 8, tính năng Live Tiles sẽ đáp ứng sở thích của bạn và bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo ý thích.

Thanh Start Menu sẽ xuất hiện trở lại

Internet Eplorer có còn được sử dụng?

Internet Explorer sẽ vẫn là một phần của Windows nhưng được thay thế bằng một thương hiệu mới được gọi là Microsoft Edge. Trình duyệt mới này cũng có khả năng tích hợp các tiện ích được mong đợi từ những trình duyệt hiện đại khác.

Internet Explorer sẽ vẫn là một phần của Windows nhưng được thay thế bằng một thương hiệu mới được gọi là Microsoft Edge.

Cấu hình chạy Windows 10 mượt nhất

Nếu máy tính của bạn chạy Windows 7 hoặc Windows 8.1 thì bạn có thể chạy được Windows 10. Yêu cầu tối thiếu cho Windows 10 là bộ vi xử lý 1 GHz, ít nhất 1 GB RAM và 16 GB dung lượng ổ cứng.

Ngoài ra, còn có hai phiên bản Windows 10 là Windows 10 Home và Pro và tùy vào phiên bản bạn nhận được tùy thuộc vào phiên bản Windows 7 hoặc 8 bạn đang chạy mà sẽ yêu cầu cấu hình khác nhau.

Thông tin chi tiết về Windows 10 của Microsoft được công bố đầy đủ trên trang web của hãng nhằm đảm bảo rằng máy tính của bạn có thể chuyển đổi một cách dễ dàng nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang