Mật khẩu máy tính xách tay có thể bị đánh cắp bởi ‘một lát bánh mì’

Thứ Hai, 22/06/2015 23:44  | Đồng Thần (Theo Đại học Tel Aviv)

|

(CAO) Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv (Israel) đã tìm ra một cách thông minh để hack vào máy tính xách tay, bằng cách sử dụng một máy thu radio, nó gọn đến mức có thể che đậy bằng một lát bánh mì.

Nhóm các nhà nghiên cứu đã công bố rộng rãi phát hiện của họ trên mạng, đồng thời trưng bằng chứng việc phá các mã bảo mật của máy tính, mạng wifi. Từ đó, có thể truy cập máy tính của bất cứ ai mà họ muốn tiếp cận để lấy thông tin.

Thiết bị đánh cắp thông tin mật khẩu rất đơn giản - Ảnh: Đại học Tel Aviv

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị này khá đơn giản. Nó sẽ đánh lừa máy tính xách tay chạy các chương trình mã hóa, làm tiết lộ mật khẩu khi gửi những đoạn mã hóa văn bản. Khi nhận được các đoạn mã hóa này từ thiết bị được ghép lại bởi các thành phần trong một máy thu radio. Các bức xạ điện từ trong CPU của máy tính xách tay sẽ được nhận diện.

Nó hoạt động theo một phương pháp tương đối phức tạp - Ảnh: Đại học Tel Aviv

Các nhà nghiên cứu có thể nhìn vào biểu đồ và giải mã các mật khẩu từ những thay đổi trong tín hiệu, kết quả là dò được mật khẩu của máy tính xách tay.

Việc thiết bị này nằm gọn trong một lát bánh mì cho thấy những kẻ xấu muốn thực hiện hành động lấy cắp dữ liệu cá nhân của người khác ở mọi nơi, từ một nhà hàng sang trọng, cho đến những cửa hiệu bình dân nhất thì thông tin của bạn tất thảy đều chưa an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang