Google đang cải tiến hàng loạt dịch vụ và tiện ích

Chủ Nhật, 14/06/2015 23:24  | Đồng Thần

|

(CAO) Động thái gần đây cho thấy Google đang tham vọng kết nối các tiện ích với nhau nhằm tăng giá trị sử dụng và lựa chọn của khách hàng. Một bước đi cực kì thông minh, đầy toan tính và nguy hiểm của ông lớn Google.

Google Photos

Không ai có thể phủ nhận tốc độ tăng trưởng chóng mặt của việc phát triển lưu trữ hình ảnh trong thời điểm hiện tại. Google Photos ra đời cũng không nằm ngoài mục tiêu đó. Ứng dụng cho phép người dùng có thể upload hình ảnh của mình lên mạng, xem lại trên web hoặc các thiết bị di động sử dụng nền tảng iOS lẫn Android.

Sẽ không phải mất nhiều thời gian để tải hình ảnh chất lượng cao từ chiếc máy ảnh DSLR mà chỉ cần thông qua vài thao tác đơn giản là đã có thể tải chúng lên dịch vụ Google Photos.

Đầu tiên là upload hình ảnh thông qua việc sử dụng phần mềm Desktop Uploader. Có nhiều phiên bản hỗ trợ cho OS X và Windows cũng như các thiết bị di động iOS và Android.

Sau khi cài đặt ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản Google của mình, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các thư mục mà Google Photos sẽ tự động upload. Mặc định sẽ là thư mục tại Desktop, MyPictures, Camera và thẻ nhớ. Bạn cũng có thể bỏ chọn các tùy chọn mặc định và liệt kê các thư mục khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng.

Bước tiếp theo là lựa chọn kích thước ảnh chất lượng cao hoặc chất lượng như ảnh gốc ban đầu. Lựa chọn đầu tiên sẽ lưu hình ảnh ở mức 16 megapixels và clip ở độ phân giải 1080p cùng dung lượng lưu trữ không giới hạn.

Trong khi lựa chọn thứ hai cho phép bạn tải hình ảnh đầy đủ độ phân giải gốc của hình ảnh, lẫn video quay được với một khoản chi phí coi như “mở tài khoản” để lưu trữ trên Google Photos.

Sau khi các lựa chọn của bạn được thiết lập, nhấn nút Start Backup và đợi hình ảnh của bạn sẽ tự động được đưa lên Google Photos.

Tạm dừng quảng cáo flash

Các đoạn quảng cáo bằng flash trên web luôn gây khó chịu cho người dùng, nhất là khi có âm thanh đi kèm. Nếu chưa cài ứng dụng ngăn chặn quảng cáo thì cũng không cần quá lo lắng. Vì sắp tới đây, phiên bản mới sắp ra mắt của trình duyệt Chrome sẽ tự động ngăn chặn chúng.

Google đã thông báo rằng hãng đang làm việc với Adobe để tung ra bản cập nhật cho Chrome với tính năng tạm dừng các nội dung không liên quan đến nội dung của trang web. Điều đó có nghĩa rằng trình duyệt sẽ tự động dừng các nội dung flash trên thanh sidebar, trong trường hợp muốn xem quảng cáo, phải click vào mới có thể xem.

Trình duyệt Chrome sẽ ngăn chặn quảng cáo nội dung flash

Theo Google, việc này sẽ giúp giảm điện năng tiêu thụ cho máy tính và khá hữu ích cho những ai muốn trải nghiệm lướt web tốt hơn. Hiện phiên bản này đã có bản thử nghiệm, bạn có thể tải về dùng thử tại đây.

Còn nếu không thích tính năng này, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách chọn Settings, sau đó chọn “Show advances settings”, rồi chọn Content settings trong mục Privacy. Cuối cùng là kích hoạt lựa chọn “Detect and run important plugin content”.

Giảm bớt khả năng tiêu thụ pin

Tính năng phát hiện và tắt bất kỳ nội dung flash không cần thiết trên trang web sẽ giúp giảm được việc CPU (vi xử lý chính trên các thiết bị) phải xử lý thông tin liên tục. Điều này giúp cải thiện tuổi thọ pin trên các thiết bị di động và máy tính xách tay.

Kỹ sư Peter Kasting làm việc cho Google gần đây đã đăng trên Google+ phác thảo một số thay đổi tuần tự sẽ sớm được triển khai. Bước đầu là giảm thiểu việc sử dụng CPU liên quan đến các tìm kiếm trên web từ 0.3% xuống còn 0.1%.

Tính năng này tuy chưa mang lại hiệu năng cao nhưng rất đáng để thử 

Tuy không nhiều nhưng vẫn cần thiết, đặc biệt khi thời lượng pin đôi khi là một cứu cánh cực kì quan trọng cho công việc. Rõ ràng Google đang đứng trước tham vọng cải tiến hàng loạt sản phẩm dịch vụ của mình nhằm tập trung sự chú ý của khách hàng.

Đồng thời tăng được sự tương hỗ giữa các sản phẩm của hãng, một bước đi rất thông minh để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Bình luận (1)

Siêu đại gia công nghệ mà. Phải đổi mới liên tục chứ

Super sheet - Thứ Hai, 15/06/2015, 07:17 Trả lời | Thích
Lên đầu trang