Hải quân Việt Nam đón nhận chiếc tàu ngầm Kilo thứ 4 có khả năng mang tên lửa Klub

Thứ Năm, 02/07/2015 17:59  | Thái Dương - Đồng Thần

|

(CAO) Trưa 2-7, chuyên gia hoàn tất kiểm tra kỹ thuật, đưa tàu ngầm Kilo cập bến quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa). Chiếc tàu ngầm kilo 185 – Khánh Hòa là chiếc tàu thứ 4 của Hải quân Việt Nam.

Những chiếc tàu mà Hải quân Việt Nam đã nhận lần lượt mang tên: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Tàu ngầm Kilo 185 mang tên Khánh Hòa về neo đậu tại vịnh Cam Ranh sau một tháng rưỡi lênh đênh trên biển.

Tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) lai dắt, đưa tàu ngầm Kilo 185 mang tên Khánh Hòa về neo đậu tại vịnh Cam Ranh

Chiếc tàu ngầm thứ tư Hải quân Việt Nam nhận lần này nằm trong hợp đồng Việt Nam ký kết với Nga năm 2009, gồm 6 chiếc trị giá gần 2 tỷ USD. Hợp đồng này nhằm để xây dựng lực lượng hải quân chính quy, nâng cao năng lực bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Hải quân Việt Nam tiếp nhận chiếc tàu ngầm thứ 4 trong số 6 chiếc đặt hàng từ phía Nga

Kilo 185 được đóng tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg, Nga, hạ thủy tháng 3-2014 và đã kiểm tra toàn diện trên biển Baltic trước khi đưa về Việt Nam. Chiếc tàu thứ tư lần này được đón nhận với niềm vui lớn khi có thông tin Nga và Việt Nam đã thực hiện thương vụ cung cấp 50 tên lửa Klub.

Đối với gói tàu ngầm còn lại là hai chiếc sẽ hoàn tất vào năm 2016 và phía Nga cũng cam kết sẽ hoàn tất gói cung cấp tên lửa vào thời điểm bàn giao chiếc tàu ngầm thứ 6.

Lắp tên lửa hành trình diệt hạm Klub-S vào tàu ngầm Kilo Ấn Độ qua đường ống phóng ngư lôi - Ảnh: Diễn đàn airbase.ru

Tên lửa Klub là loại tên lửa hành trình chống hạm với tầm bắn đến 300 km, có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất. Hiện tại ngoài Việt Nam thì chỉ có hai quốc gia khác là: Ấn Độ, Algeria được trang bị loại tên lửa này lên tàu ngầm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang