Apple sẽ bắt tay BMW sản xuất xe hơi điện?

Thứ Hai, 27/07/2015 03:20  | Đồng Thần (Theo Techspot)

|

(CAO) Đang muốn lấn sân sang thị trường khác, Apple từng đàm phán với BMW về dự án hợp tác sản xuất xe hơi. Tuy cuộc đàm phán ban đầu thất bại nhưng ông lớn trong ngành công nghệ như Apple sẽ không bỏ lỡ thị trường tiềm năng như thế.

Apple được cho rằng đã chú ý đến chiếc xe điện BMW i3 và một sản phẩm xe hơi có sự nhúng tay của Apple tưởng như đã thành hiện thực nếu nó không bị thất bại vào giờ chót.

Tim Cook rất ấn tượng với BMW i3

Theo ấn phẩm Magazin của Đức, giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã ghé thăm dây chuyền sản xuất BMW i3 tại Leipzig (Đức). Ông đã rất "ấn tượng" với chiếc xe điện làm từ sợi carbon này.

Tuy cuộc đàm phán ban đầu giữa Apple và BMW đã sụp đổ, nhưng cuộc đàm phán diễn ra “bên trong” chiếc xe vẫn tiếp tục. Giám đốc sản xuất BMW, ông Oliver Zipse trao đổi với Reuters là hãng thường xuyên nói chuyện với các công ty công nghệ, trong đó có Apple.

Apple gần đây đã thuê Doug Betts - giám đốc sản xuất ô tô từ Fiat Chrysler về làm việc

Nguồn tin cũng cho rằng Apple đang có ý định tấn công vào thị trường xe hơi điện thông minh, không người lái vào năm 2020. Công ty này gần đây đã thuê Doug Betts - giám đốc sản xuất ô tô từ Fiat Chrysler về làm việc nên không loại trừ hãng có một nhóm riêng gồm hàng trăm người để chuẩn bị cho dự án xe điện.

Cửa phía sau được thiết kế theo dạng mở ngược

BMW i3 có cửa phía sau được thiết kế theo dạng mở ngược, liệu điều đó có phải minh chứng cho việc Apple muốn nổi bật? Nếu loại trừ việc hãng tham gia vào việc thiết kế xe hơi hay muốn tạo ra một chiếc xe cho riêng mình thì phương án cuối cùng chính là việc Apple sẽ tham gia vào thiết kế vật lý và làm hệ thống điều hành của xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang