Ứng dụng lưu trữ Dropbox cho phép dùng USB làm khóa bảo mật

Thứ Ba, 18/08/2015 02:00  | Tôn Văn (Theo Engadget)

|

(CAO) Thay vì phải xác thực 2 bước bằng điện thoại di động, thì giờ đây bạn chỉ cần dùng một chiếc USB bảo mật đạt chuẩn FIDO Universal 2nd Factor, cắm vào máy thì đã có thể mở được ổ lưu trữ của mình.

Dịch vụ lưu trữ nổi tiếng Dropbox mới đây đã bổ sung phương thức xác thực 2 bước mới bằng cách sử dụng khoá bảo mật USB. Đây được xem là biện pháp thay thế cho tính năng xác thực 2 bước thông qua điện thoại.

Với phương thức mới, thay vì nhập một đoạn mã được gửi đến số điện thoại mà bạn dùng để đăng nhập. Thì nay người dùng chỉ cần cắm chiếc khoá bảo mật của mình vào máy tính. Dĩ nhiên là sau khi đã thiết lập tính năng này cũng như mã của nó trên chiếc USB có bảo mật đạt chuẩn FIDO Universal 2nd Factor.

Dropbox là dịch vụ lưu trữ được nhiều người sử dụng

Ngay sau đó trang web sẽ tự động xác thực và đăng nhập vào Dropbox. Chiếc khoá USB này sẽ hoạt động hệt như chìa khoá cửa phòng. Ngoài Dropbox, bạn có thể sử dụng khoá bảo mật trên trên cho những dịch vụ của Google hay các dịch vụ khác cũng hỗ trợ phương thức xác thực 2 bước này.

Tính năng mới thực sự rất hữu ích nếu bạn đang đăng nhập Dropbox trên máy tính mà lại quên mang theo điện thoại bên mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang