Smartphone trong tương lai có thể sử dụng năng lượng mặt trời

Thứ Sáu, 04/09/2015 10:25  | Huy Bân (Theo Liliputing)

|

(CAO) Công nghệ sạc nhanh và sạc không dây có thể sẽ lỗi thời trong tương lai khi người dùng smartphone có thể sạc pin bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời. Nó đồng nghĩa với việc bạn có thể sạc pin từ các nguồn sáng nhân tạo khác như ánh đèn chẳng hạn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kogakuin, Nhật Bản đang nghiên cứu một loại pin lithium-ion trong suốt, được làm đầy bằng năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Tại sự kiện Innovation Japan 2015, Giáo sư Mitsunobu Sato, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết họ đang đặt mục tiêu tạo ra một công nghệ gọi là “smart window”.

Mẫu smartphone tự sạc bằng năng lượng mặt trời của Kyocera giới thiệu tại MWC hồi đầu năm

Công nghệ "smart window" dùng để thay thế màn hình thủy tinh trên smartphone hiện nay, thậm chí là thay thế cho lớp vỏ phía bên ngoài của điện thoại. Điều đó, đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng thoải mái điện thoại hằng ngày trong khi nó vẫn tự động sạc đầy pin.

Pin năng lượng mặt trời trong suốt sử dụng công nghệ mới

Tuy nhiên, loại pin năng lượng mặt trời mới này vẫn đang trong quá trình phát triển nên chưa có sản phẩm hay lộ trình ra mắt cụ thể. Hẳn nhiên, nếu sản phẩm này thành công nó cũng phải giải quyết được hiện tượng… chai pin (do thường xuyên sạc không đúng cách).

Bình luận (0)

Lên đầu trang