Đại lý giảm giá xả hàng tồn, người dùng thờ ơ với Lumia 950

Thứ Năm, 19/05/2016 05:31  | Đồng Thần

|

(CAO) Đây có lẽ là tin không vui cho Microsoft, khi hai đứa "con cưng" là Lumia 950 và 950 XL vừa tiếp tục giảm giá 2 triệu đồng, xuống còn lần lượt 7,99 và 9,99 triệu đồng. Đây là lần giảm giá thứ 3 của 2 chiếc điện thoại Windows trong vòng 2 tháng qua (mỗi lần 2 triệu đồng).

Theo Báo cáo về thị trường thiết bị di động quý II/2015 của IDC, doanh số các dòng smartphone Lumia của Microsoft tại Việt Nam chiếm 13%, giảm 11% từ mức 24% của quý I/2015.

Doanh số giảm, doanh thu cũng giảm theo. Hãng công nghệ Mỹ cũng bị Asus đánh bật khỏi top 3 thương hiệu smartphone có doanh thu cao nhất tại Việt Nam. Trong quý II/2015, Samsung, Apple, Asus là ba tên tuổi dẫn đầu thị trường.

Thống kê của tháng 5 và 6-2015 về số lượng bán ra tại các trung tâm điện thoại di động lớn đều thiếu vắng những mẫu Lumia từ Microsoft. Đến tận tháng 9 và 10-2015, Micorosoft mới quay trở lại top bán chạy với hai mẫu giá rẻ là Lumia 540 và Lumia 430. Điều đó, cũng lặp lại tương tự với những tháng đầu năm 2016 cho đến thời điểm hiện tại.

Microsoft đang cho thấy sự thiếu quan tâm đến các sản phẩm của mình

Đáng chú ý, hầu hết việc giảm giá đều là do phía đại lý chủ động đưa ra để thu hút khách hàng, trong khi hãng sản xuất không có bất cứ động thái nào để điều chỉnh thị trường. Đây là điều đáng thất vọng của Microsoft, chứng tỏ việc thiếu quan tâm đến thị trường và hỗ trợ cho sản phẩm của mình tại các đại lý, trong khi tính cạnh tranh của các mẫu điện thoại của họ trên thị trường di động đang ngày càng suy giảm.

Nguyên nhân chính của việc các mẫu điện thoại Microsoft Lumia sử dụng hệ điều hành riêng biệt nhưng thiếu nhà sản xuất các tiện ích đi kèm. Trong khi đó, ở dòng cao cấp, việc thiết kế đơn điệu và dùng vỏ nhựa cho sản phẩm cũng làm giảm đi khả năng lựa chọn của khách hàng trước rất nhiều mẫu điện thoại có kiểu dáng bắt mắt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang