Facebook bắt đầu đo thời gian tương tác với nội dung thông tin của người dùng

Thứ Bảy, 23/04/2016 15:54  | Anh Duy

|

(CAO) Trong thời đại số khi người đọc dần chuyển dịch qua hình thức đọc thông tin của các bài báo thông qua đường link được đăng tải trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…,mạng xã hội Facebook đã bắt đầu dùng thuật toán để hiển thị thời gian đọc báo trên mạng xã hội của độc giả.

Theo đó, bằng thuật toán mới Facebook có thể đo lường chính xác việc một cá nhân dành bao nhiều thời gian để đọc một bài viết trên mạng xã hội này dù người đó không thực hiện bất kỳ động tác tương tác nào như nhấn nút like, chia sẻ bài viết đó hay bình luận.

Có thể hiểu, một người cầm điện thoại thông minh (smartphone) để đọc một bài báo đăng trên trang Facebook của một người bạn khi người đó dẫn đường link (liên kết) nội dung bài báo đó về trang của mình, thì Facebook sẽ dùng thuật toán để xác định thời gian giữa lúc bạn click vào đường link đó đến khi bạn thoát bản tin trở ra để xem các nội dung khác đăng tải trên news feed. Bằng thuật toán này, Facebook có thể biết rõ mỗi người dừng lại đọc một bài báo trong khoản thời gian bao lâu.

Facebook đưa vào thay đổi này nhờ vào khảo sát của Feed Quality Program nhằm “tham mưu” cho Facebook việc cải thiện nội dung hiển thị trên News Feed.

Facebook sắp đo lường thời gian bạn dừng lại xem một thông tin trên news feed - Ảnh: dicelondon.com

Khảo sát này cho thấy nhiều người lướt Facebook dù đọc say sưa nội dung mình quan tâm nhưng không bao giờ “chịu” nhấn nút like, chia sẻ (share) hay bình luận bên dưới nội dung. Họ đơn thuần chỉ thích một nội dung và ngồi đọc khiến các thuật toán trước của Facebook dùng để đo mức độ quan tâm của một người thông qua các thao tác họ tương tác( like, share và comment) không được chính xác như Facebook mong muốn để họ đo mức độ quan tâm của người dùng trước một nội dung.

Vì thế, Facebook mới dùng “chiêu” đo thời gian click vào link bài viết của người đọc hòng biết được bài báo nào người đọc quan tâm nhất để cung cấp nội dung thông tin (news feed) phù hợp cho mỗi tài khoản người dùng, tránh tình trạng lặp nội dung trên news feed.

Bước cải tiến này dự kiến sẽ được đưa vào Facebook trong vải tuần tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang