Máy bay chở khách của Anh va chạm với Flycam

Thứ Ba, 19/04/2016 09:37  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo trang Neowin, một chiếc máy bay của hãng British Airways (Anh) đa va vào một vật chưa xác định nhưng có dâu hiệu cho thấy nó có thể là một chiếc Flycam. Vụ va chạm xảy ra khi chiếc máy bay chở khách đang hạ độ cao để đáp xuống phi trường Heathrow (LHR), London.

Chiếc Airbus A320 khởi hành đến Anh từ Geneva lúc 12 giờ 50 (giờ địa phương), mang theo 137 người, trong đó bao gồm 5 thành viên của phi hành đoàn. Mặc dù việc hạ cánh suôn sẻ và an toàn nhưng phi công cho biết một vật giống với drone đã va vào phần đầu của máy bay.

Sự cố này một lần nữa dấy lên quan ngại về những tai nạn hàng không có thể xảy ra nếu không kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng Flycam. Nhất là trong trường hợp sử dụng thiết bị này gần sân bay, không may nó bị vướng vào cánh quạt của máy bay có thể sẽ gây ra những tai nạn thảm khốc. Đó là chưa kể một số nơi còn cho rằng thiết bị này quá nguy hiểm nếu các tổ chức khủng bố sử dụng nó để đánh bom.

Vụ va chạm giữa Flycam với máy bay chở khách của hãng British Airways (Anh) một lần nữa khiến nhiều người lo lắng về việc quản lý thiết bị này

Vào tháng 12-2014, một chiếc Flycam suýt chút nữa đã va chạm với một chiếc Airbus A320 khi nó hoạt động gần khu vực sân bay. Năm ngoái, Cục Hàng không liên bang Mỹ còn phát hành một ứng dụng để những người dùng Flaycam xác định được khu vực nào được phép cất cánh.

Hiện cảnh sát Anh đang tích cực điều tra vụ việc dù chưa có cá nhân nào bị bắt giữ hay nhận được yêu cầu trình diện. Chiếc Airbus A320 sau khi được kiểm tra chỉ bị trầy nhẹ và đã được khắc phục để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang