Cậu bé 15 tuổi đoạt chức vô địch đua flycam trị giá gần 6 tỷ đồng

Thứ Ba, 15/03/2016 00:00  | Đồng Thần

|

(CAO) Đây là giải đua flycam đầu tiên nên có giá trị giải thưởng lớn, càng ngạc nhiên hơn khi người đoạt giải lần này là cậu bé mới 15 tuổi, Luke Bannister, đến từ Anh.

Với việc giành chức vô địch tại World Drone Prix lần đầu tiên được tổ chức ở Dubai (UAE), giúp Luke Bannister mang về giải thưởng tiền mặt trị giá lên đến 250 ngàn USD (khoảng 5,5 tỷ đồng). Có được thành tích này không phải đơn giản, vì phải vượt qua 150 đối thủ khác.

Đó là chưa kể việc giành được giải thưởng lớn như vậy khi còn rất trẻ cũng đủ chứng tỏ khả năng điều khiển flycam tài tình của Luke Bannister. Đây là giải đấu được tổ chức nhằm nêu lên vai trò ngày một quan trọng của flycam trong cuộc sống hiện đại, từ chụp hình, nghiên cứu khoa học, theo dõi an ninh,… Ngày càng có nhiều lĩnh vực cần đến sự phục vụ của thiết bị này.

Người đoạt chức vô địch lần đầu tiên của giai đua flycam là cậu bé mới 15 tuổi

Ngoài việc phải trang bị cho mình một chiếc flycam “độ” xịn, người tham gia thi đấu còn sự khéo léo trong việc theo dõi camera (được gắn trên flycam) để tránh chướng ngại vật, nhằm đua tốc độ để vượt mặt các đối thủ khác, hướng tới hoàn thành chặng đua trong thời gian sớm nhất, để dành chức vô địch.

Luke Bannister đã đánh bại đối thủ đến từ nước chủ nhà Dubai là Dronetek, để bước lên bục nhận thưởng. Không biết liệu cậu bé này có bảo vệ được chức vô địch trong năm tới, khi giải đấu được tổ chức tại Hawaii hay không? Có điều giải thưởng của lần tổ chức thứ hai có phần kém hấp dẫn hơn, với phần thưởng cho giải vô địch chỉ khoảng 200.000 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng).

Clip cậu bé 15 tuổi đoạt chức vô địch đua flycam trị giá gần 6 tỷ đồng ở Dubai:

Bình luận (0)

Lên đầu trang