Apple chiến thắng vụ kiện 'mở khóa' iPhone trong một vụ án tương tự yêu cầu của FBI

Thứ Tư, 02/03/2016 10:39  | Đồng Thần

|

(CAO) Ngày 29-2, thẩm phán tòa án Mỹ tại New York đã đưa ra phán quyết cảnh sát đã vượt quá quyền hạn khi yêu cầu Apple bẻ khóa chiếc iPhone của kẻ nghi buôn lậu ma túy.

Cũng cần nói thêm vụ việc này và vụ kiện đang gây tranh cãi của Apple và FBI thời điển hiện tại là không liên quan nhau. Tuy nhiên, chiến thắng này sẽ tạo tiền đề sáng sủa hơn cho Apple trong cuộc chiến tương tự với chính phủ Mỹ khi FBI buộc hãng này giúp bẻ khóa iPhone của nghi can thực hiện vụ xả súng tại San Bernardino.

Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ và FBI đã dùng tòa án để buộc Apple giúp đỡ trong việc bẻ khóa một chiếc iPhone hồi tháng 6-2014 của nghi can buôn lậu ma túy đá. Thẩm phán Mỹ James Orenstein cho rằng, các nhà chức trách không đủ thẩm quyền buộc Apple phải tuân theo yêu cầu của mình. 

Cho đến nay FBI vẫn đang trong cuộc chiến để tìm kiếm việc bẻ khóa iPhone của nghi can khủng bố - Syed Rizwan Farook mà Apple kiên quyết từ chối thực hiện. Khi được hỏi về vụ kiện giữa Apple với FBI đang gây tranh cãi kịch liệt thời gian qua, thẩm Orenstein đã từ chối trả lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang