Những sản phẩm Apple được dân công nghệ mong đợi trong năm 2016

Chủ Nhật, 06/12/2015 05:38  | Trương Lâm

|

(CAO) Dù chỉ là bình cũ rượu mới nhưng cứ đến hẹn lại lên, trong năm 2016 dân công nghệ đang chờ đợi những sản phẩm nào từ “táo khuyết”?

iPhone 7

Thế hệ tiếp theo của iPhone được dự đoán có 2 phiên bản kích thước màn hình là 4.7 inch và 5.5 inch. Cùng với khả năng sẽ mỏng hơn phiên bản cũ 1 mm nhờ vào việc sử dụng cổng kết nối Lightning để nghe nhạc cũng như sạc pin đồng thời. Nếu đúng như vậy thì jack 3.5mm truyền thống mà theo Apple là quá lớn sẽ biến mất hoàn toàn.

iPhone 4 inch

Chúng ta đã có một số tin đồn rằng Apple sẽ giới thiệu một chiếc phiên bản 4 inch của iPhone 6 với vỏ kim loại nhiều màu sắc như iPod Touch, với tên gọi "iPhone 6C". Tuy nhiên, hiện thì chưa có bất kì thông tin nào về chiếc iPhone 6C, do đó việc chiếc điện thoại này có được ra mắt hay không vẫn còn đang để ngỏ.

Hệ điều hành iOS 10

Apple phát hành phiên bản hệ điều hành mới qua từng năm, do đó năm 2016 với sự ra mắt của iOS 10 là điều hợp lí. Trong khi đó, iOS 9 đã phát hành với một số tính năng và cải tiến mới, như sử dụng pin hiệu quả hơn, chế độ tiết kiệm pin, bổ sung tính năng cho Siri. Thật khó để tượng tưởng Apple có thể làm gì thêm trên iOS 10!

Apple Watch 2​

Apple thông báo về chiếc Apple Watch tại sự kiện ra mắt iPhone vào tháng 9 năm ngoái, nhưng lại không hề có bất cứ thông tin gì về thế hệ thứ 2. Do đó, sự ra mắt của Apple Watch 2 vào năm sau là điều có thể trông chờ. Mark Gurman từ trang 9to5Mac cho biết Apple Watch mới có thể sẽ được trang bị camera FaceTime, dùng cho việc gọi video call và bớt lệ thuộc vào iPhone hơn và hầu như đó là tất cả những gì người ta biết về Apple Watch 2​ cho đến thời điểm hiện tại.

MacBook Air ​

Thông tin từ trang Economy Daily News của Thượng Hải cho biết Apple sẽ phát hành dòng laptop MacBook Air với thiết kế được cải tiến, mỏng hơn các phiên bản hiện tại. Dòng MacBook Air mới có thể sẽ là sự lựa chọn hợp lí hơn so với các phiên bản khác vì nó tương đối nhẹ, tiện lợi rất nhiều trong việc di chuyển.

Dịch vụ truyền hình trực tuyến

​Theo trang Recode, Apple đang phát triển dịch vụ truyền hình trực tuyến trong năm nay, đồng nghĩa với việc sẽ đi cùng với việc thông báo và phát hành Apple TV mới. Theo Bloomberg, dịch vụ truyền hình trực tuyến của Apple đã bị trì hoãn do gặp phải những rắc rối trong đàm phán giữa Apple và các nhà cung cấp nội dung, như CBS hay Fox.

iPad Air nâng cấp

Với sức thu hút ngày càng giảm của những chiếc máy tính bảng, Apple có lí do để làm mới chiếc iPad Air 2, được phát hành hồi tháng 10-2014. Những tính năng dự kiến sẽ có mặt trên iPad Air 3 là 3D Touch hay Apple Pencil, câu trả lời sẽ có vào thời điểm ra mắt năm 2016.

iPad Pro mới

Có thể Apple sẽ phát hành một chiếc iPad Pro mới, cho dù phiên bản hiện tại đã khá mạnh mẽ và không cần nâng cấp hiệu suất. Nhưng những bắt buộc cải tiến theo dòng đời sản phẩm vốn đã trở thành điều không thế thiếu của “táo khuyết”. Hy vọng phiên bản iPad Pro mới sẽ thỏa được lòng mong chờ của người dùng.

Cập nhật OS X

Vài năm trở lại đây, Apple đã thông qua chu kì cập nhật cho OS X, hệ điều hành cho những chiếc desktop và laptop. Các bản cập nhật trong năm 2015, với tên "EI Capitan", chứa những thay đổi về giao diện như font San Franciso mới, cũng như một số tính chỉnh cho hiệu suất. Vẫn còn rất ít thông tin về những gì mà Apple có thể mang tới ở phiên bản OS X tiếp theo, nhưng bổ sung thêm Siri có thể là một trong những lựa chọn đó.

MacBook mỏng tuyệt đối

Laptop MacBook mới của Apple thậm chí sẽ mỏng hơn MacBook Air, với chỉ một phiên bản 12 inch duy nhất. Vẫn chưa rõ ngày phát hành của MacBook mới, nhưng những lo ngại về việc hiệu năng tốt sẽ đi đôi với mức giá cao là điều khiến cả hãng Apple lẫn người tiêu dùng lo lắng. Nó cũng tương tự điều đã xảy ra với dòng MacBook Air, khi sản phẩm này ra mắt lần đầu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang