BlackBerry cân nhắc rời bỏ thị trường Pakistan vì không muốn chính phủ can thiệp hệ thống

Thứ Tư, 02/12/2015 05:16  | Trương Lâm (Theo SlashGear)

|

(CAO) Nhiều bộ phận trong chính phủ Pakistan vốn không hài lòng về việc BlackBerry giữ kín các thông tin di động. Trong đó có việc truy cập không giới hạn các dữ liệu từ hệ thống BES gồm có tin nhắn và email.

Điều này khiến trong động thái mới đây nhất, BlackBerry đã thông báo họ sẽ sớm từ bỏ đất nước Pakistan, bởi mong muốn can thiệp vào hệ thống của hãng từ phía chính phủ ngày càng “sâu sắc” hơn.

Theo đó, nhà nước Pakistan không hài lòng về việc BlackBerry giữ kín các thông tin di động và từ đó đòi quyền truy cập không giới hạn các dữ liệu từ hệ thống BES gồm có tin nhắn BBM và email. Tuy nhiên, hãng đã kiên quyết không cho phép điều này và cân nhắc sớm rời khỏi Pakistan.

BlackBerry cân nhắc rời bỏ thị trường Pakistan vì không muốn chính phủ can thiệp vào hệ thống

Quyết định này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ của BlackBerry tại Pakistan. Thế nhưng đây là điều gần như không thể tránh khỏi, nhất là khi chính phủ sẽ dùng các biện pháp được cho là “lách luật” để xâm nhập hệ thống. Rõ ràng, đây là điều hãng điện thoại bảo mật nhất thế giới không mong muốn chút nào.

Theo Marty Beard - Giám đốc mảng dịch vụ doanh nghiệp của BlackBerry thì từ tháng 7, cục quản lý viễn thông Pakistan đã thông báo với các nhà mạng rằng các dịch vụ BES sẽ không còn được cấp phép hoạt động kể từ tháng 12 nhưng lý do đưa ra lại được viện dẫn do các vấn đề “bảo mật”.

Tiêu chí hàng đầu của BlackBerry là không hỗ trợ các “thủ thuật” nhằm truy cập vào thông tin khách hàng. Đó cũng là điều khiến BlackBerry luôn có một lượng người dùng trung thành, việc rời bỏ thị trường Pakistan lần này cũng nhằm chứng minh cho tiêu chí đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang