Cậu bé chế đồng hồ nghi bom đòi bồi thường ‘tổn thương’ 15 triệu USD

Thứ Tư, 25/11/2015 07:58  | Thư Văn (Theo Independent)

|

(CAO) Tháng 9-2015, cậu bé người Hồi giáo Ahmed Mohamed đã bị còng tay và áp giải ra khỏi trường Trung học MacArthur ở Irving, Texas vì bị Ban giám hiệu nhà trường tình nghi mang bom tới lớp nhưng thực chất nó chỉ là một chiếc đồng hồ.

Khi thông tin này được đăng tải đã làm dấy lên một làn sóng trên Internet nhằm bênh vực và bảo vệ cậu bé. Sau đó, rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã thể hiện bằng hành động đối với Ahmed Mohamed.

Cụ thể, đích thân Tổng thống Barack Obama đã mời cậu đến thăm Nhà Trắng, Microsoft cũng gửi rất nhiều quà, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg mời ghé thăm trụ sở Facebook.

Chiếc đồng hồ khiến Ahmed Mohamed bị nghi... mang bom

Tuy nhiên, chừng đó có lẽ vẫn là chưa đủ để khỏa lấp vết thương lòng của cậu bé 14 tuổi. Mới đây, Ahmed Mohamed đã mời luật sư khởi kiện, đòi bồi thường 15 triệu USD.

Trong đó, yêu cầu hội đồng thành phố Irving bồi thường 10 triệu USD, còn 5 triệu USD là từ chính ngôi trường cậu học. Ngoài ra, thị trưởng thành phố và cảnh sát trưởng địa phương phải gửi lời xin lỗi chính thức bằng văn bản nếu không muốn bị kiện lên tòa án liên bang.

Ahmed đòi bồi thường "tổn thương" 15 triệu USD

Luật sư của Ahmed cho biết: “Lãnh đạo nhà trường nơi Ahmed học và thành phố Irving biết phải làm những gì để bảo vệ quyền lợi của Ahmed nhưng họ đã phớt lờ nó. Ahmed chưa bao giờ đe dọa, gây hại cho ai, và cũng không hề có ý định đó”.

Mới đây, Ahmed đã nhận được một học bổng du học toàn phần đến Quatar. Cha của Mohamed cho biết: “Cả gia đình chúng tôi sẽ chuyển đến Quatar, nơi Ahmed được nhận học bổng toàn phần trong một chương trình đào tạo từ trung học lên tới đại học”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang