Phải từ bỏ giải thưởng danh giá vì 'một cọng rơm'

Thứ Sáu, 13/11/2015 09:46  | Bá Khôi

|

(CAO) Phóng viên David Caird của tờ báo News Corp đã tự nguyện rút tên khỏi giải thưởng Nikon-Walkley năm 2015 trong hạng mục giải thưởng Phóng viên ảnh Báo chí của năm, do anh này đã xóa một cọng rơm trong bức ảnh dự thi của mình.

The Walkley Foundation vừa ra công bố bằng văn bản rằng nhiếp ảnh gia David Caird của tờ báo News Corp đã tự nguyện rút tên khỏi giải thưởng từ một cuộc thi ảnh Báo chí có uy tín nhất của Úc.

Tấm ảnh gửi dự thi của David Caird (trái) so với tấm ảnh được một phóng viên giấu tên cung cấp

Nguyên do là David Caird đã xoá đi một cọng rơm trong ảnh chụp của mình. Tấm ảnh của David Caird chụp một chú khỉ đột con có tên Kimye, đang sống cùng mẹ tại vườn thú Melbourne (Úc). Một tấm hình so sánh cũng cho thấy sự khác biệt giữa tấm ảnh David Caird chụp, với tấm ảnh của một phóng viên khác chụp gần như cùng thời điểm.

Trong khi đó, tiêu chí của cuộc thi có ghi rõ: “Không được chỉnh sửa, nhân bản hoặc thực hiện các thao tác kỹ thuật số khác ngoài crop ảnh, burning và dodging (burning và doging là hai thao tác chỉnh sửa ảnh để “nhấn” vùng sáng, tối trên ảnh)”.

Văn bản quyết định của The Walkley Foundation

Vụ việc chỉ được phát hiện khi nhiếp ảnh gia giấu tên nói trên gửi tấm ảnh chụp chú khỉ có cọng rơm trên đầu đã lên tiếng cảnh báo cho Walkey về nghi án ảnh đã qua chỉnh sửa. David Caird sẽ sớm tự nguyện rút tên khỏi giải thưởng Nikon-Walkley năm 2015 cho hạng mục giải thưởng Phóng viên ảnh Báo chí của năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang