Chiếc tai nghe giá 1,2 tỷ đồng, khiến thính giả nghe xong phải bật khóc

Thứ Năm, 05/11/2015 03:13  | Tôn Văn (Theo BI)

|

(CAO) Hãng sản xuất tai nghe nổi tiếng của Đức đã bán ra bộ tai nghe được cho là mang lại âm thanh tuyệt với nhất với giá 55.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Cách đây, 24 năm bộ tai nghe giới hạn 300 chiếc mang tên Orpheus đã xuất xưởng với giá không hề rẻ là 16.000 USD. Sắp tới đây, vào giữa năm 2016 hãng sẽ cho ra mắt bộ tai nghe tương tự với những cải tiến mới, đi kèm với giá không hề rẻ… 55.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Orpheus xuất hiện năm 1991 với chỉ 300 chiếc được sản xuất

Dĩ nhiên, phiên bản mới cũng sẽ được sản xuất giới hạn và rất được giới sành điệu săn đón. Hẳn nhiên, Orpheus CE không chỉ là một chiếc tai nghe thuần túy. Nó bao gồm cả một hệ thống tai nghe tĩnh điện (electrostatic), bao gồm một tai nghe và một amply xử lý tín hiệu âm thanh. Tất cả được đặt trong hộp làm từ đá Carrara tại Ý.

Tất cả thiết bị được đặt trong hộp làm từ đá Carrara tại Ý

Sennehsier tuyên bố tai nghe sẽ cho dải tần đáp ứng từ 8Hz đến 100 kHz. Một dải tần vượt rất xa phạm vi nghe của con người và nhờ đó, nó đảm bảo rằng độ méo là cực kỳ thấp.

Các kỹ sư của Sennheiser giải thích rằng: "Thiết kế này là sự kết hợp giữa các hệ thống xử lý xung lực cao cấp cho từng bóng đèn với những bóng bán dẫn khuếch đại với độ méo cực thấp. Việc cách ly các bóng chân không kết hợp với tính chất giảm chấn của đá sẽ giúp giảm tiếng ồn trong nội bộ cấu trúc ở mức tối thiểu tuyệt đối".

Rất nhiều chi tiết được mạ vàng, bạc

Các thành phần khác của hệ thống cũng sử dụng những vật liệu cao cấp nhất. Điển hình như hệ thống dây dẫn đều được làm bằng đồng tinh khiết, bọc thêm bạc và vỏ ngoài cũng được làm từ vật liệu khử nhiễu. Đồng thời, Orpheus CE còn được trang bị hệ thống 8 chip DAC ESS SABRE ES9018, chia thành 2 cụm để xử lý dữ liệu âm thanh với độ phân giải 32 bit và tần số lấy mẫu lên tới 384 kHz.

Orpheus CE còn được trang bị hệ thống 8 chip DAC ESS SABRE ES9018

Về trải nghiệm âm thanh khi nghe, Axel Grell - giám đốc mảng âm thanh của Sennheiser cũng phải thốt lên rằng: "Với những bản nhạc tôi đã từng nghe trong vài năm qua, độ chi tiết mà Orpheus CE mang lại thật sự tuyệt vời, điều tôi chưa từng nhận ra trước đó".

Phóng viên Gizmodo khi nghe thử Orpheus phiên bản 1991 đã phải rơi lệ trước âm thanh mà nó mang lại. Đủ để khiến bất cứ ai trông thấy cũng phần nào mường tượng được hiệu ứng âm thanh mà Orpheus phiên bản đầu tiên mang lại cho người nghe.

Clip phóng viên Gizmodo khi nghe thử Orpheus phiên bản 1991 đã phải rơi lệ:

Orpheus (tiếng Hy Lạp: Ορφεύς) là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, con trai của vua Oeagrus xứ Thrace và nữ thần thi ca (muse) Calliope. Nhiều giả thuyết cho rằng Orpheus là một trong những đại thi hào, nhạc sĩ thuở sơ khai, là người sáng tạo ra chiếc đàn lia (lyre). Pindar, một nhà thơ khác trong 9 thi sĩ danh tiếng của Hy Lạp cổ đại đã gọi Orpheus là "cha đẻ của thi ca". Tương truyền rằng những bài hát của Orpheus có thể làm xiêu lòng vạn vật, và khiến cho đất trời, thần linh phải rơi lệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang