Người dân Anh liên hệ tố giác với cảnh sát thông qua Skype

Thứ Hai, 02/11/2015 17:05  | Đồng Thần (Theo Slashgear)

|

(CAO) Chính phủ điện tử vốn là cái đích hướng đến của rất nhiều quốc gia. Tuy nhiên, việc xây dựng cả một hệ thống là tương đối khó khăn, phức tạp. Trong khi đó, bằng những công cụ có sẵn cảnh sát thành phố Peterborough đã lựa chọn Skype làm kênh liên lạc giữa người dân và các cơ quan chính phủ.

Cảnh sát tại thành phố Peterborough (Anh) hiện đang tiến hành thử nghiệm cho phép người dân tố giác tội phạm thông qua Skype. Nó sẽ được xem như một “kênh khẩn cấp” nhưng không phải để gọi cứu trợ, tố giác tội phạm,… Chỉ đơn thuần là dùng cho các trường hợp không cấp bách.

Người dân có thể chat với cảnh sát mà không cần phải hẹn địa điểm (đối với những vụ việc không nghiêm trọng)

Để dễ hiểu hơn, khi người dân gọi cho đường dây nóng của cảnh sát Anh bằng Skype, họ có thể hẹn giờ gặp tại nhà hay tại trụ sở làm việc của cảnh sát. Thậm chí, người dân có thể chat với cảnh sát mà không cần phải hẹn địa điểm (đối với những vụ việc không nghiêm trọng).

Phát ngôn viên của cơ quan cảnh sát thành phố Peterborough cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng nhiều người rất bận rộn, thử nghiệm này sẽ giúp cải thiện mức độ linh hoạt, với các buổi hẹn từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối, cả 7 ngày trong tuần".

Bình luận (0)

Lên đầu trang