iPad Pro ế chỏng chơ vì giá bán cao

Thứ Tư, 28/10/2015 11:22  | Đồng Thần (Theo PhoneArena)

|

(CAO) Số lượng đơn đặt hàng trước tại các cửa hàng Apple của chiếc iPad Pro là không mấy khả quan. Nguyên nhân được một số chuyên gia nhận định là do chiếc tablet lần này có kích thước lớn và giá cao.

Chiếc iPad Pro dự kiến được bán ra vào tháng tới, với mức giá từ 799 USD chỉ cho riêng máy. Còn phụ kiện đi kèm là bàn phím Smart Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil thì người dùng phải chi tiền mua với giá bán lần lượt là 169 USD và 99 USD. Như vậy, tổng số tiền người dùng phải bỏ ra lên tới 1.067 USD. Một số tiền quá cao đối với một chiếc máy tính bảng.

Chi phí để sở hữu một chiếc iPad Pro là quá cao khiến đơn hàng đặt trước của sản phẩm này thấp

​Theo phán đoán của DigiTimes, Apple sẽ không có nhiều cơ hội để cạnh tranh cung cấp mày hàng loạt cho doanh nghiệp. Bởi với những khó khăn kinh tế trong thời điểm hiện tại các công ty lớn đều đang tìm cách cắt giảm chi phí, để tối đa hóa lợi nhuận.​

Trong khi đó kinh tế đang khó khăn nên nếu đợt đầu bán không tốt thì các đơn hàng kế tiếp cho sản phẩm này có khi còn thấp hơn nữa

Một nguồn tin cho biết, Apple cho biết hãng sẽ nhận được khoảng 2,5 triệu đơn đặt hàng cho chiếc iPad Pro trong năm nay. Trong đó, hầu như rất ít có các hóa đơn dành cho người dùng cá nhân, chiếm tỷ lệ nhiều nhất vẫn là từ doanh nghiệp và trường học.

Trong khi Surface Pro 4 và Surface Book của Microsoft đang trực chờ chiếm lĩnh thị trường

Việc số lượng máy bán ra đợt đầu tiên không tốt, sẽ kéo theo doanh số các đơn hàng sau có khi còn thấp hơn. Nếu xét yếu tố khách quan, lượng đơn đặt iPad Pro thấp có thể còn do sự cạnh tranh khốc liệt từ Surface Pro 4 và Surface Book của Microsoft.

iPad Pro là chiếc tablet kích thước lớn của Apple với màn hình 12,9 inch, độ phân giải 2048 x 2732 pixel. Máy được trang bị bộ xử lý Apple A9X mạnh mẽ, camera sau độ phân giải 8 MP và camera trước độ phân giải 1,2 MP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang