Sony xác nhận lỗi liệt cảm ứng do nóng máy của Xperia Z5 Compact

Thứ Hai, 26/10/2015 09:15  | Huy Bân (Theo GsmArena)

|

(CAO) Lỗi nóng máy là lỗi khá quen thuộc của Sony. Tuy nhiên, gây ảnh hưởng lớn, dẫn đến liệt cảm ứng khi nhiệt độ tăng quá cao trên Xperia Z5 Compact thật sự đang khiến nhiều người dùng lo lắng.

Cách đây không lâu, người dùng sở hữu chiếc smartphone thế hệ mới của Sony là Xperia Z5 Compact đã đăng không ít thông tin cho thấy chiếc máy mình đang sở hữu gặp trục trặc khi máy bị nóng, sẽ dẫn đến tình trạng máy bị đơ cảm ứng.

Thông tin này càng được tin tưởng khi có clip chứng thực do chính người dùng quay lại. Hiện tượng này phần nào làm gia tăng hoài nghi về bộ vi xử lý Snapdragon 810. Bộ đôi smartphone của Sony trước đây là Xperia Z3+ hay Xperia Z4 cũng xuất hiện tình trạng nóng máy nhưng không gây ra lỗi nghiêm trọng nào.

Xperia Z5 Compact bị mắc lỗi khá nghiêm trọng do quá nhiệt

Trước những áp lực từ phía dư luận, nhà sản xuất Nhật Bản đã thừa nhận lỗi liệt cảm ứng trên Xperia Z5 Compact. Nhưng Sony cho rằng chỉ một số ít máy bị ảnh hưởng bởi sự cố này nhưng hãng không tiết lộ số lượng máy gặp sự cố.

Theo một số nguồn tin tại Nhật, phần lớn phiên bản màu trắng của Xperia Z5 Compact sẽ bị lỗi liệt cảm ứng. Chia sẻ về phương hướng giải quyết trong thời gian tới, đại diện Sony khẳng định, hãng sẽ sớm tung ra bản cập nhật cho các máy Xperia Z5 Compact nói trên.

Nguyên nhân của hiện tượng này cũng đang là đề tài gây tranh cãi

Đây cũng là lý do mà Sony Mobile tung ra bản cập nhật firmware 32.0.A.5.32 dành cho Xperia Z5 Compact (mã E5803, E5823) cách đây ít hôm. Theo ghi nhận ban đầu của một số người dùng quốc tế, bản cập nhật mới giúp hiệu năng sản phẩm được cải thiện rõ rệt, máy chạy mát và mượt mà hơn, nhưng chưa rõ Sony có khắc phục lỗi cảm ứng hay không.

Nguyên nhân của hiện tượng này cũng đang là đề tài gây tranh cãi. Nguồn tin rò rỉ từ hãng Sony cho biết, đây chỉ là một lỗi liên quan đến phần mềm. Trong khi đó, một số chuyên gia vẫn trung thành với ý kiến, vi xử lý Snapdragon 810 chính là thủ phạm gây ra sự cố này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang