Apple sẽ ‘lạnh nhạt’ với chip Samsung cho dự án iPhone 7

Chủ Nhật, 18/10/2015 01:23  | Thư Văn

|

(CAO) Nguồn tin từ CultofMac cho hay Appple có thể sẽ ngừng hợp tác với Samsung trong việc sản xuất vi xử lý cho iPhone 7 vào năm sau.

Cupertino vẫn đang hợp tác với Samsung để sản xuất chip A9 bất chấp những sóng gió về sự khác biệt giữa chip A9 của TSMC và chip do Samsung sản xuất. Nếu thông tin này là chính xác thì TSMC sẽ là đối tác độc quyền cung cấp chip A10 cho các thiết bị chạy iOS trong thời gian tới.

Hiện tại, vi xử lý Apple A9 trên iPhone 6s/6s Plus do 2 hãng sản xuất chip lớn là TSMC và Samsung đồng sản xuất. Xuất hiện sự không “trọn vẹn” trên là do không có hãng đơn lẽ nào đáp ứng được lượng đơn hàng lớn.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi, khi ngay cả những kiểm nghiệm mới nhất cũng cho thấy chip A9 do TSMC sản xuất có thời lượng pin và hiệu năng tốt hơn dòng chip do Samsung sản xuất.

Dòng chip do Samsung sản xuất đang gặp khá nhiều "sóng gió"

Mặt khác, khả năng sản xuất của TSMC cũng đã mở rộng, đủ khả năng đáp ứng các đơn hàng chip A10 cho iPhone 7. Dĩ nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác thực nên chưa thể có được thông tin chính xác nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang