Sử dụng internet càng nhiều tăng nguy cơ cao huyết áp

Thứ Tư, 07/10/2015 17:34  | Thu Mai

|

(CAO) Theo một nghiên cứu gần đây, trẻ tuổi “teen” (từ 13 – 19 tuổi) “lướt net” nhiều giờ có nguy cơ bị huyết áp cao.

Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Henry Ford ở Detroit, Mỹ phát hiện ra rằng những trẻ ở độ tuổi teen dành ít nhất 14 giờ một tuần để lên mạng rất dễ bị tăng huyết áp. Trong số 134 em được mô tả là sử dụng internet nhiều, có 26 em bị tăng huyết áp.

Đây được tin là nghiên cứu đầu tiên cho thấy có mối liên quan giữa thời gian sử dụng internet và bệnh huyết áp cao. Các phát hiện này thêm vào những kết quả cho thấy có sự liên quan giữa việc sử dụng internet nhiều, sẽ tăng rủi ro cho sức khoẻ như: chứng nghiện, lo lâu, trầm cảm, béo phì, cách ly với xã hội,...

Sử dụng internet càng nhiều tăng nguy cơ cao huyết áp

Tác giả hàng đầu của nghiên cứu, Andrea Cassidy-Bushrow, đưa ra thông điệp cho những trẻ vị thành niên, thậm chí là các bậc phụ huynh cần sử dụng mạng một cách điều độ. Thời gian lên mạng an toàn được khuyên là “hai giờ một ngày, năm ngày một tuần”.

Bà nói: "Sử dụng Internet là một phần trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, nhưng đừng để nó thiêu đốt chúng ta. Trong nghiên cứu của chúng tôi, những trẻ được coi là sử dụng internet nhiều, khi thời gian lên mạng trung bình khoảng 25 giờ/tuần".

Bình luận (0)

Lên đầu trang