Tương lai trợ lý ảo Siri sẽ giao tiếp như con người

Thứ Ba, 06/10/2015 01:48  | Đồng Thần (Theo Bloomberg)

|

(CAO) Hãng Apple vừa thâu tóm một nhóm chuyên phát triển trí thông minh nhân tạo của Anh. Với tham vọng cải tiến trợ lý ảo Siri ngày càng giống con người hơn.

Nhóm này có tên là VocalIQ, văn phòng đặt tại Cambridge, Anh. VocalIQ được biết đến với việc xây dựng phần mềm giúp cho máy tính có thể nói chuyện với con người, gần như hoàn hảo nhất hiện nay.

Apple vẫn muốn phát triển Siri hoàn thiện hơn nữa

Trước đây, VocalIQ tập trung vào việc hợp tác và hỗ trợ các hãng sản xuất xe ô tô. Đây cũng có thể là bước đệm để Apple tận dụng gắn vào những chiếc ô tô do hãng này sản xuất.

Bắt đầu từ năm 2011, Apple liên tục cải thiện khả năng tự học hỏi của Siri, thông qua các tính năng như: nhắc nhở, hỗ trợ tìm đường, kết quả thể thao,… Chúng tuy là những cải tiến nhỏ nhưng dần khiến Siri trở nên hoàn thiện, hỗ trợ cho người dùng tốt hơn.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất chính là cách giao tiếp với con người vẫn chưa thể cải thiện. Trí thông minh nhân tạo vẫn chưa thể đạt đến khả năng giao tiếp giống như một con người. Đó vốn cũng là điều trăn trở của những ông lớn làng công nghệ trong thời gian hiện tại.

Trong khi đó, Apple vẫn đang thể hiện việc chi tiêu hiệu quả. Chẳng hạn, họ sẽ tiếp tục mua lại các nhóm có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ phát triển cho các dự án của mình trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang