Audi tiếp tục ‘dính phốt’ gian lận khí thải

Thứ Năm, 01/10/2015 14:57  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Vụ bê bối khí thải của Volkswagen chưa kịp lắng dịu thì Audi lại tiếp tục dính cáo buộc tương tự trên 2,1 triệu xe sử dụng động cơ diesel.

Hãng Volkswagen đang phải đối mặt với khoản phạt có thể lên đến 18 tỷ USD tại Mỹ. Sau khi có bằng chứng hãng này sử dụng phần mềm để làm sai lệch kết quả về kiểm tra khí thải.

Những tưởng mọi chuyện với Volkswagen sẽ thức tỉnh và chỉ là trường hợp duy nhất bị phát hiện nhưng không ngờ một hãng xe khác của Đức là Audi lại tiếp tục dính cáo buộc tương tự.

Các xe này được xác định đang bán tại khu vực Tây Âu (khoảng 1,4 triệu chiếc), riêng thị trường Đức có 577.000 được bán. Những dòng xe được xác định có “gian lận” là A1, A3, A4, A5, A6, TT, Q3, Q5.

Bradley Stertz, đại diện của Audi, cho biết có khoảng 13.000 - 14.000 chiếc Audi A3 được bán ra tại Mỹ và 1.500 chiếc tại thị trường Canada bị ảnh hưởng. Phần lớn các xe trong diện này sử dụng động cơ diesel 2 lít 4 xi-lanh của Audi. Những xe sử dụng động cơ 3 lít V6 TDI của Audi không vướng phải cáo buộc trên.

Số xe Audi bị ảnh hưởng nằm không nằm trong trong số 11 triệu xe của VW Group bị cho là sử dụng phần mềm gian lận kiểm tra trước đây. Chính quyền Đức xác nhận có khoảng 2,8 triệu xe gian lận khí thải bị cáo buộc đang lưu hành trên đường, con số này ở Mỹ là 482.000 chiếc.

Kể từ khi dính scandal liên quan đến khí thải của các xe sử dụng động cơ diesel, VW Group đã có nhiều cải tổ trong vấn đề nhân sự như việc thay thế CEO Martin Winterkorn bằng cựu giám đốc điều hành Porsche, ông Matthias Muller.

Đồng thời, Volkswagen cũng đã chi 7,3 tỷ USD nhằm sửa chữa các động cơ liên quan đến vụ gian lận. Tập đoàn này cũng đang tổ chức lại công ty chung về một đầu mối duy nhất là Bắc Mỹ để kiểm soát hiệu quả hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang