Facebook bổ sung tính năng ‘theo dõi’ bạn bè

Thứ Tư, 30/09/2015 02:28  | Huy Bân

|

(CAO) Khi kích hoạt tính năng theo dõi bạn bè (Nearby friends), sẽ cho phép tìm kiếm những người bạn quanh vị trí của mình. Bạn có thể chọn ai sẽ thấy khi bạn đang ở gần đây hoặc đang di chuyển và chỉ những ai được chia sẻ thông tin mới có thể thấy được mà thôi.

Hiện tại, nếu bạn đang dùng iPhone hoặc Android thì đã có thể trải nghiệm tính năng mới. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc không thích, người dùng có thể tắt tính năng này bất cứ lúc nào trong phần cài đặt.

Thông báo bạn bè đang ở gần khu vực

Để hiểu đơn giản, tính năng này sẽ sử dụng công nghệ định vị để xác định vị trí của bạn bè đang ở gần. Một khi được kích hoạt, ứng dụng Facebook sẽ gửi các thông báo hai chiều để cho người dùng biết địa điểm.

Như vậy, đồng nghĩa với việc nếu bạn nhận được vị trí của người bạn mình muốn “theo dõi” thì người kia cũng nhận được thông tin tương tự.

Nếu không thích vẫn có thể dễ dàng tắt tính năng này

Về cơ bản, đây là một tính năng thú vị và hữu ích làm tăng khả năng kết nối của người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, nó cũng làm không ít người quan ngại về tính riêng tư, cá nhân của người dùng.

Thực tế, đây không phải một tính năng mới của Facebook. Mạng xã hội này đã giới thiệu Nearby Friends trên ứng dụng di động lần đầu tiên từ trung tuần tháng 4 năm ngoái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang