6 điểm nhấn công nghệ trong sự kiện Nexus của Google

Thứ Năm, 01/10/2015 01:30  | Huy Bân (Theo TheVerge)

|

(CAO) Mọi thông tin về cấu hình của hai máy Nexus cho đến các thiết bị Chromecast mới đều được Google công bố.

Công bố mẫu điện thoại cao cấp Nexus 6P

Nexus 6P có thiết kế kim loại nguyên khối, dày khoảng 7,3 mm, do Huawei sản xuất. Máy hỗ trợ cảm biến vân tay ở mặt lưng được gọi là Nexus Imprint. Điện thoại này sử dụng cổng USB Type-C với khả năng sạc nhanh gấp 2 lần so với iPhone 6 Plus.

Camera trước có độ phân giải 5MP, camera sau 12.3MP dùng cảm biến của Sony, có khả năng quay phim 4K. Máy sẽ có 3 màu gồm: trắng, xám và than chì, giá bán khởi điểm 499 USD với cho phiên bản 32GB, 550 USD bản 64GB và 650 USD bản 128GB.

Điện thoại tầm trung Nexus 5X

Điện thoại này có kích cỡ màn hình 5.2 inch, dung lượng pin 2700 mAh. Máy cũng có cảm biến vân tay ở mặt lưng và sử dụng cổng USB-C thay cho cổng Micro USB.

Google đã cải thiện đáng kể camera của máy nhưng vẫn định vị đây là thiết bị có mức giá tầm trung nên giá bán khởi điểm ở một số thị trường là 379 USD.

Tuần tới công bố Android 6.0 Marshmallow

Phiên bản Android 6.0 Marshmallow, sẽ bắt đầu phát hành đến tay người dùng vào tuần tới. Một số tính năng có thể thay đổi từ hệ điều hành này có thể kể đến như: thông báo và tìm kiếm trực quan hơn, thời gian pin lâu, bảo mật cao hơn,...

Tính năng nổi bật nhất có lẽ là Now on Tap, tích hợp Google tìm kiếm và tương tác giọng nói vào các ứng dụng. Như thường lệ, người dùng Nexus sẽ được cập nhật Marshmallow ngay lập tức, còn các nhà mạng và các nhà sản xuất khác sẽ phải mất thời gian tuỳ chỉnh phần mềm của mình nên thời gian cập nhật sẽ chậm hơn.

Ra mắt máy tính cao cấp của Google

Pixel C là máy tính bảng 10.2 inch với bàn phím đi kèm giống như Surface. Pixel C được trang bị vi xử lý Nvidia X1, 3GB RAM, bàn phím gắn với thân máy bằng nam châm và chạy Android 6.0 Marshmallow.

Máy sẽ có giá 499 USD với phiên bản 32GB còn bàn phím rời được bán với giá 149USD. Google hứa hẹn Pixel C sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Thiết bị Chromecast giữ nguyên giá

Chromecast, thiết bị nhỏ nhắn cho phép người dùng phát mọi thứ lên TV. Chiếc Chromecast 2 mới hỗ trợ Wi-Fi 5GHz, với một chút thay đổi về thiết kế. Giờ đây nó trông giống như một viên kẹo, có đoạn dây HDMI kết nối TV. Thiết bị này có 3 màu: đỏ, vàng và đen.

Cùng với thiết bị mới, ứng dụng Chromecast cũng được cập nhật. Tính năng mới nổi bật nhất là công cụ tìm kiếm bằng giọng nói.

Thiết bị chơi nhạc Chromecast Audio

Chromecast Audio là thiết bị tương tự như Chrome nhưng tập trung vào việc chơi nhạc. Thay vì kết nối với TV, nó sẽ kết nối với loa qua cổng âm thanh 3.5. Người dùng có thể kết nối và chuyển nhạc đến Chromecast Audio thông qua các dịch vụ Google Play Music, Pandora và Spotify,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang