Những công nghệ đang trở thành xu hướng của điện thoại di động

Thứ Hai, 05/10/2015 01:53  | Đồng Thần

|

(CAO) Điện thoại di động đang ngày càng trở nên quan trọng, vì thế không có gì lạ khi các nhà sản xuất phải liên tục đổi mới nếu không muốn tụt hậu.

Màn hình

Kiểu dáng những chiếc điện thoại mới đã không còn bó hẹp như trước. Nhiều loại màn hình mới đã liên tục xuất hiện, có thể kể tới như: màn hình cong, màn hình vuông,… Cái tên đại diện cho xu hướng này là: Galaxy Note Edge, Galaxy S6 edge+ (màn hình cong); blackberry passport (màn hình vuông);…

Bảo mật

Một chiếc điện thoại hiện đại thì càng phải có tính năng bảo mật mạnh mẽ. Hiện tại, công nghệ bảo mật sinh trắc học đang được xem là công cụ hiệu quả nhất. Tính năng này được xem là nổi bật nhất trên những chiếc iPhone của Apple.

Trong thời gian tới, đây có thể sẽ trở thành chuẩn mực của rất nhiều hãng di động khác. Quả thật, người tiêu dùng ngoài việc cần một chiếc điện thoại mạnh mẽ trong cấu hình, thì tính bảo mật cũng phải cao không kém.

Camera trước

Rõ ràng camera chưa bao giờ là cuộc đua thôi nóng bỏng, các hãng điện thoại trước nay chỉ tăng độ phân giải camera sau. Nhưng giờ đây camera trước để đáp ứng việc chụp ảnh “tự sướng” đang trở thành tiêu chí để mua điện thoại của không ít người.

Xu hướng này được mở đầu với sự xuất hiện của Oppo N1 chiếc điện thoại chỉ trang bị 1 camera xoay trước sau. Và gần đây nhiều hãng còn trang bị camera trước tốt hơn camera sau.

Công nghệ 4K

Những chiếc điện thoại mới không chỉ tăng về kích cỡ, nó còn tạo nên sự bùng nổ về sức mạnh công nghệ. Nhất là trong công nghệ màn hình 4K, để trình chiếu hoặc quay clip. Nó sẽ cho độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn Full HD hiện nay.

Điều khiển

Khả năng tương tác của điện thoại tới cuộc sống hàng ngày đang phát triển nhanh một cách chóng mặt. Chẳng hạn, một ngôi nhà thông minh với sự điều khiển thông qua chiếc điện thoại đã không còn là một câu chuyện viễn tưởng nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang