Tin tặc làm kinh tế toàn cầu thiệt hại 400 tỷ USD mỗi năm

Thứ Sáu, 02/10/2015 10:17  | Phương Kha

|

(CAO) Tin tặc tăng cường các vụ tấn công nhắm vào các tổ chức chính phủ và những công ty ở Đông Nam Á, biến khu vực này thành một trong những nơi bị tấn công mạng nhiều nhất trên thế giới, trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao.

Nghiên cứu của công ty bảo mật FireEye hôm qua 1-10 đã đưa ra nhận định trên. 

Theo FireEye, các tổ chức ở Đông Nam Á có khả năng trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc cao hơn những nơi khác trên thế giới đến 45%, do có tranh chấp về biển đảo và các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra.

Nghiên cứu của công ty an ninh này đặc biệt tập trung vào các vụ tấn công mạng tinh vi của các tổ chức tội phạm chuyên nghiệp nhằm vào những hệ thống được chính phủ sử dụng.

Bloomberg dẫn lời ông Bryce Boland- giám đốc công nghệ khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại FireEye cho biết:“Phần lớn các vụ tấn công là nhằm thu thập tin tình báo xung quanh những tranh chấp biên giới và đàm phán thương mại.”

Tin tặc làm kinh tế toàn cầu thiệt hại 400 tỷ USD mỗi năm

Ông Boland cho biết bản thân các công ty và chính phủ ở Đông Nam Á gánh chịu một phần trách nhiệm. Mối đe doạ mạnh hơn do nhiều nạn nhân không được yêu cầu phải báo cáo hoặc chia sẻ chi tiết về các vụ tấn công, vì thế thường không có sự phối hợp để phát triển các kỹ năng thực hành và bảo vệ tốt nhất.

Theo báo cáo, Thái Lan, nơi căng thẳng chính trị tăng lên đã chứng kiến số vụ tấn công mạng cao gấp hai lần so với mức trung bình toàn cầu trong nửa đầu năm nay. Báo cáo đưa ra sau khi Mỹ và Trung Quốc, buộc tội lẫn nhau về các nỗ lực thu thập thông tin tình báo trực tuyến. Vào tháng 9, hai bên đã nhất trí sẽ ngăn chặn các vụ tấn công mạng thương mại.

Theo Trung Tâm Nghiêm cứu Quốc tế và Chiến lược, các vi phạm bảo mật mạng làm tổn thất cho nền kinh tế toàn cầu hơn 400 tỷ USD mỗi năm. Các nươc châu Á nằm trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất, với mức thiệt hại tương đương 1% tổng sản phẩm quốc nội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang