Tin tặc Trung Quốc đánh cắp công nghệ thanh toán ‘tham vọng’ của Samsung

Thứ Bảy, 10/10/2015 02:03  | Huy Bân (Theo Theverge)

|

(CAO) Tin mới đây cho biết hacker Trung Quốc đã tấn công vào LoopPay, công ty con của Samsung, vốn đang chịu trách nhiệm phát triển hệ thống thanh toán điện tử Samsung Pay.

Công nghệ thanh toán điện tử này của Samsung đang phát triển được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Pay. Chính vì vậy, việc để các hacker đột nhập được vào hệ thống của LoopPay và đánh cắp thông tin về công nghệ Samsung Pay có thể là tổn thất rất lớn.

Các chuyên gia bảo mật thì nhận xét rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá được thiệt hại từ vụ tấn công

Các hacker đã đánh cắp thông tin liên quan đến công nghệ Magnetic secure transmission (MST), một công nghệ cho phép các thiết bị di động thanh toán tại cửa hàng mà không cần kết nối theo phương thức NFC.

Mặc dù vụ tấn công này diễn ra vào tháng 3, ngay sau khi Samsung mua lại LoopPay, nhưng phải mãi đến tháng 8 vụ việc mới phát hiện. Đây cũng là khoảng thời gian ngay trước khi Samsung định tung ra dịch vụ này tại thị trường Mỹ.

Giám đốc phụ trách bảo mật của Samsung, ông Darlence Cedres cho biết: “Không có bất kỳ thông tin cá nhân nào của khách hàng bị tiết lộ. Đây là một vụ tấn công nhằm vào LoopPay, hệ thống mạng của công ty này hoàn toàn độc lập nên Samsung không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào”.

Công nghệ mới của Samsung được xem là đối trọng lớn của Apple

Các chuyên gia bảo mật thì nhận xét rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá được thiệt hại từ vụ tấn công. Thanh danh của nhóm hacker Codoso cũng đã từng được nhiều người biết đến thông qua vụ tấn công tạp chí Forbes nổi tiếng vào tháng 2. Khi nhóm này tìm cách ẩn trong hệ thống , đồng thời tạo ra các cổng truy cập có chứa mã độc để tấn công người dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang