Apple giới thiệu iPhone 6S và 6S Plus, giá bán không đổi

Thứ Năm, 10/09/2015 07:53  | Huy Bân

|

(CAO) Trong sự kiện diễn ra đêm 9-9, các tín đồ Apple lần lượt được chứng kiến sự xuất hiện của Apple Watch phiên bản mới, iPad Pro màn hình 12,9 inch, iPad mini 4, Apple TV và đặc biệt là bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus.

Đúng như những tin đồn trước đó, iPhone 6S và 6S Plus vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước chỉ nâng cấp thêm về phần cứng, camera,... Theo đó, iPhone mới sẽ có thêm lựa chọn màu vàng hồng (rose gold), bên cạnh 3 màu sắc cũ là đen, xám và vàng.

iPhone mới sẽ có thêm lựa chọn màu vàng hồng (rose gold), bên cạnh 3 màu sắc cũ là đen, xám và vàng

Máy sẽ được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm 7000 sử dụng trong ngành hàng không, cho độ bền tốt. Công nghệ được chú ý nhất là 3D Touch, được giới công nghệ chú ý nhiều nhất cũng được giới thiệu.

Tính năng này giúp người dùng có thể chạm vào màn hình tùy theo lực mạnh, nhẹ khác nhau. Để thực thi từng lệnh cụ thể, được tối ưu cho từng ứng dụng khác nhau, dựa trên nền tảng iOS 9. Khi nhận được lực tác động máy sẽ phản hồi trong vòng chưa đến 10 mili giây. 

Công nghệ được chú ý nhất là 3D Touch (cảm nhực lực nhấn mạnh, nhẹ)

Hãng còn cho biết bên cạnh việc tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa các thao tác tương tác lên màn hình thì bạn còn có thể tiết kiệm được pin cho máy.

Người dùng còn có thể chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang iPhone

Về mặt phần cứng, iPhone mới được trang bị bộ xử lý Apple A9 thế hệ thứ ba, dựa trên kiến trúc 64-bit và được tối ưu hóa cho những tác vụ thường được người dùng sử dụng nhất. Chip mới sẽ mang đến hiệu năng đồ họa nhanh hơn 90% so với các máy console và nhanh hơn 70% so với những máy tính PC thông thường.

Hai con chip mới của iPhone cũng được công bố

Ngoài ra, bên trong của iPhone 6S còn có bộ xử lý chuyển động Apple M9 với chế độ “luôn luôn hoạt động”. Chip M9 luôn luôn được tích hoạt và nhờ đó Siri sẽ luôn luôn mở. Apple còn nâng cấp cảm biến vân tay lên thành Touch ID thế hệ thứ hai, hứa hẹn mang lại tốc độ mở máy nhanh hơn.

Đặc biệt là nâng cấp về camera với việc tăng độ phân giải lên thành 12 MP, tích hợp một công nghệ mới gọi là "deep trench isolation", nhằm phân biệt độ chính xác của màu sắc, khiến việc tái tạo màu sắc chân thật và thể hiện độ chi tiết tốt hơn so với thế hệ trước.

Camera được trang bị nhiều cải tiến mạnh mẽ

Camera của iPhone cũng được trang bị khả năng quay phim 4K. Đồng thời, camera trước của máy cũng được nâng độ phân giải lên thành 5 MP với khả năng thực hiện cuộc gọi FaceTime HD. Phần đèn Flash 2 tông màu của iPhone 6S và 6S Plus còn có thể tự động điều chỉnh độ sáng. Công nghệ mới Retina Flash cho phép thiết bị đẩy độ sáng lên gấp 3 lần so với bình thường.

Bình luận (1)

Iphone không cạnh tranh với Samsung S6 nổi rồi.

Minh - Thứ Năm, 10/09/2015, 10:01 Trả lời | Thích
Lên đầu trang