USB “tử thần” huỷ diệt mọi máy tính trong 3 giây

Thứ Năm, 15/10/2015 14:23  | Vũ Dương

|

(CAO) Sau khi được cắm vào máy tính, các linh kiện điện tử của USB Killer 2.0 sẽ chuyển đổi dòng điện được xuất ra thành 220V và phá huỷ những thành phần quan trọng của máy tính trong vài giây.

Tháng 3-2015, nhà nghiên cứu Dark Purple cho ra đời chiếc USB kỳ lạ có khả năng phá hỏng các phần nhạy cảm của máy tính khi cắm vào khiến giới công nghệ tròn mắt. Cách đây ít ngày, nhà nghiên cứu người Nga tiếp tục đưa ra phiên bản thứ 2 của thiết bị huỷ diệt này có tên USB Killer 2.0.

UBS Killer 2.0 trông giống như một chiếc USB bình thường

Thật ra, USB Killer 2.0 là một tập hợp các linh kiện điện tử gồm tụ điện, mạch chuyển đổi dòng điện AC/DC... được thiết kế giống USB thông thường. Với các thiết bị này, khi USB Killer 2.0 được cắm vào máy tính (bất kể hệ điều hành), nó sẽ chuyển đổi dòng điện được xuất ra thành dòng điện 220V (phiên bản đầu tiên là 110V) và phá huỷ những thành phần quan trọng trong board mạch chủ của máy tính.

Để kiểm chứng sức mạnh của thiết bị “tử thần” này, Dark Purple đã trực tiếp cắm USB Killer phiên bản 2 vào chiếc Laptop Lenovo Thinkpad X60 của mình. Chỉ trong vòng 3 giây, board mạch chủ của Laptop đã bị hỏng hoàn toàn và không thể khởi động được.

Nhưng người dùng không phải lo lắng, Dark Purple nói rằng, chỉ cần thay board mạch chủ mới là máy tính có thể làm việc bình thường trở lại, tất cả dữ liệu trên ổ cứng không bị ảnh hưởng.

Clip thử nghiệm sức mạnh của USB Killer 2.0

Tất nhiên, việc Dark Purple cho “ra lò” sản phẩm này chỉ để thoả mãn ham muốn nghiên cứu. Anh không có ý định dùng nó tấn công người khác. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ hiện nay, những hacker chuyên nghiệp có thể lợi dụng USB Killer 2.0 hoặc chế tạo ra một sản phẩm tương tự nhằm vào những mục đích xấu.

Lời khuyên mà Purple đưa ra đó là: Nếu bạn nhặt được một chiếc USB lạ thì hãy cẩn thận trước khi cắm vào máy tính của mình, bởi nó có thể phá hỏng máy tính và những dữ liệu lưu trữ quan trọng của bạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang