CEO của Apple ‘cân nhắc’ dự án sản xuất xe hơi

Thứ Bảy, 24/10/2015 03:10  | Huy Bân (Theo BI)

|

(CAO) CEO Tim Cook không phủ nhận nhưng cũng không thừa nhận về dự án Apple Car. Ngoại trừ tuyên bố sẽ có những thay đổi đáng kể cho ngành công nghiệp ô tô. Điều này làm dấy lên khả năng liên kết của Apple với một hãng khác để hoàn thành giấc mơ tự sản xuất ô tô.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal, Tim Cook vẫn còn trả lời lấp lửng về dự án sản xuất xe ô tô. Tuy nhiên, không ít nguồn tin cho rằng hãng đã liên tục tuyển mộ các kỹ sư giỏi về ô tô chạy điện. Đồng thời liên hệ “đặt chỗ” với các cơ sở thử nghiệm.

Tại sự kiện WSJD, Tim Cook đã đưa ra một số bình luận khiến nhiều người đoán già, đoán non: “Sắp tới ngành công nghệ ô tô sẽ đón nhận những thay đổi lớn. Tương lai của ô tô nằm trong việc đồng bộ hóa, hay nói cách khác là sự tự động. Sẽ không có chuyện chạy ẩu, lấn tuyến,... tất cả sẽ được điều khiển bởi các chương trình do các kỹ sư phần mềm thiết kế”.

Tim Cook cho rằng sẽ có nhiều thay đổi lớn trong công nghiệp sản xuất ô tô

Trước đó, có tin đồn Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc xe chạy động cơ điện hoặc xe tự lái vào năm 2019. Nếu có, thông tin sẽ rò rỉ ra ngoài sớm hơn vì các quy định an toàn tại Mỹ buộc Apple phải công bố thông tin trước thời điểm ra mắt.

Hiện tại, Apple mới chỉ phát hành CarPlay, hệ thống giải trí trên xe hơi có khả năng tích hợp tốt với hệ điều hành iOS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang