Thương hiệu Vertu rơi vào tay nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ Hai, 09/11/2015 03:00  | Tôn Văn (Theo Android Authority)

|

(CAO) Vertu đã có tổng cộng 2 lần “đổi chủ”, từ thương hiệu ban đầu thuộc Nokia (Phần Lan). Sau đó, sang EQT (Thụy Điển) và mới đây nhất là sang Godin Holdings (Hồng Kông, Trung Quốc).

Godin Holdings vốn là một quỹ đầu tư tài chính tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã thâu tóm thành công Vertu. Tuy nhiên, giá “chuyển nhượng” của thương vụ này không được các bên liên quan tiết lộ.

Liệu đây có phải bước ngoặt lớn của hãng điện thoại siêu sang Vertu?

CEO Vertu Massimiliano Pogliani tuyên bố: “Đây là thời điểm thích hợp để Vertu thay đổi”. Sau khi đổi chủ Vertu vẫn sản xuất smartphone hạng sang, đồng thời nhà máy chế tác chính tại Anh vẫn hoạt động như cũ.

Theo thông tin mới nhất từ Engadget, Godin Holdings mới chỉ thành lập được 4 tháng. Đây là công ty thuộc Godin Cyberspace Security Technology, nơi đang phát triển hệ điều hành di động mới mang tên GOS.

Vertu đắt giá là do nhiều chi tiết trong chiếc đện thoại được gia công tỉ mỉ bằng tay

Nếu thành công trong việc phát triển hệ điều hành riêng, rất có thể trong tương lai tính năng bảo mật của những chiếc điện thoại Vertu sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Vertu được Nokia thành lập năm 1998, bắt đầu xuất xưởng những chiếc điện thoại đầu tiên vào năm 2002, chạy trên nền tảng Symbian. Đến năm 2012, Nokia bán lại Vertu cho quỹ đầu tư EQT đến từ Thụy Điển. Tuy nhiên, việc kinh doanh của EQT khi khai thác hãng điện thoại siêu sang này cũng không mấy thuận lợi. Nên ba năn sau, tức thời điểm hiện tại thương hiệu Vertu lại một lần nữa phải đổi chủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang